Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện: Tổng Hợp Các Kiến Thức Quan Trọng

Lò sấy sơn tĩnh điện là một trong những hệ thống quan trọng của dây chuyền sơn tĩnh điện. Đã có nhiều người biết về sơn tĩnh điện nhưng về loại lò này thì chưa hẳn đã hiểu rõ. Trong bài viết này, hãy cùng Sơn Thịnh Phát tìm hiểu về lò sấy sơn trong công nghệ sơn tĩnh điện. Ngoài ra bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ nguyên lý làm việc của nó.

Sơ Lược Về Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện

Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện Là Gì?

Lò sơn tĩnh điện hay còn được gọi là lò sơn tĩnh điện là một dạng lò sấy khép kín. Nó được cấu tạo bằng hệ thống panel có tính cách nhiệt và được lắp ráp modul chặt chẽ. Lò sấy còn bao gồm một buồng đốt kèm theo đó là đầu đốt khí gas thông minh, nhằm cung cấp nhiệt cho lò. Từ 140 độ C đến 230 độ C là nhiệt độ phản ứng giao động khi đốt nhiên liệu. Vai trò của lò sấy là sấy khô sản phẩm sau khi được xử lý ở phần bề mặt.

khái niệm về lò sơn tĩnh điện

Lò sấy cấu tạo từ hệ thống panel có tính cách nhiệt

Thiết Kế Cấu Tạo Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện

Thiết kế cấu tạo của lò sấy sơn khá đơn giản, tất cả bao gồm:

  • Vỏ lò sấy: Tạo nên từ hệ thống panel có chức năng cách nhiệt. Tạo thành một hệ thống khép kín.
  • Buồng đốt rời có công suất tương thích.
  • Đầu đốt khí gas, giúp cung cấp một lượng nhiệt ổn định.
  • Hệ thống có vai trò cấp khí nóng cho quá trình tuần hoàn trong lò.
  • Hệ thống khung đỡ và chân đế được làm bằng thép hộp.
  • Hệ thống hỗ trợ di chuyển, dễ dàng di chuyển giúp không ảnh hưởng sản phẩm trong lò.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện

Lò sấy khô vật liệu được hoạt động khá đơn giản và rất nhẹ nhàng. Lò hoạt động dựa vào nguyên lý cấp và duy trì nhiệt một cách hoàn toàn tự động. Vì vậy cách hoạt động của nó không hề gấy cản trở gì cho người thợ sơn. Quá trình chuyển hóa nhiên liệu từ gas hoặc dầu sẽ tạo ra nhiệt độ bởi hệ thống điện, quạt đối lưu,…Bề mặt sơn sẽ được tác động bởi khí nóng do năng lượng của không khí nóng.

Khi vật liệu đã được qua xử lý làm sạch bụi bẩn và dầu mỡ sẽ được đưa qua lò sấy sơn tĩnh điện. Tại thời điểm này, thợ sơn sẽ tiến hành chỉnh nhiệt độ và thời gian thích hợp. Sau tất cả thao tác trên, vật liệu sẽ được làm khô bề mặt. Đèn báo hiệu sẽ bật sáng lên khi các sản phẩm đã được sấy khô hoàn thiện. Bước cuối cùng, thợ sơn tiến hành mở nắp lò để lấy thành phẩm ra. Sau đó họ sẽ đến các khâu khác của quá trình sơn tĩnh điện.

Các Loại Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện Thường Được Sử Dụng

Lò sấy sơn dạng thùng: Trong chu kỳ sấy, lò được thiết kế bằng cách đóng mở thủ công.

Lò sấy sơn dạng băng chuyền: Lò thường xuyên đóng và mở ngay vị trí di chuyển vào và ra. Điều đó giúp cho sản phẩm treo ở băng chuyền di chuyển liên tục.

phân loại lò sấy sơn tĩnh điện

Một loại lò sấy trong dây chuyền

Lò Sấy Sơn Dạng Thùng

Lò sấy dạng thùng hay lò sơn tĩnh điện thủ công là dạng lò sấy dùng để sấy số lượng ít sản phẩm. Bên cạnh đó chi phí đầu tư cho lò sấy này thấp hơn.

Về ưu điểm của lò sấy dạng thùng. Lò sấy có cấu tạo khá đơn giản nên rất dễ bảo trì và sửa chữa. Không tốn nhiều thời gian bảo dưỡng như các hệ thống khác. Chi phí đầu tư thấp, tiết kiệm ngân sách.

về nhược điểm của lò sấy sơn dạng thùng. Do sấy lượng sản phẩm không được nhiều, nên thời gian sấy sẽ không nhanh. Nếu bạn dùng nó để sấy số lượng lớn sản phẩm thì sẽ tốn khá nhiều thời gian của bạn. Trong khi bạn có thể tận dụng thời gian đó để làm những việc khác.

Lò Sấy Sơn Dạng Băng Chuyền

Lò sấy dạng bằng chuyền hay còn được biết đến là lò sấy sơn tĩnh điện tự động. Nó phù hợp với các dây duyền sơn tĩnh điện với công suất lớn.

Về ưu điểm, khi dùng lò sấy này sẽ phù hợp cho các doanh nghiệp và xí nghiệp lớn. Xử lý một số lượng sản phẩm lớn mà không cần quá nhiều nhân công. Tiết kiệm được thời gian sản xuất một cách tối đa.

Về nhược điểm của lò sấy tự động là chi phí lắp đặt cao hơn. Tuy tiết kiệm thời gian cho ra thành phẩm nhưng khá tốn nhiều thời gian trong việc bảo trì.

Những Lưu Ý Khi Sử Dụng Lò Sấy

Khi sử dụng lò sấy sơn, bạn cần lưu ý những điều sau.

Về các loại vật liệu: Với vật liệu có cấu tạo khác nhau thì khả năng hấp thụ nhiệt sẽ khác nhau. Điều đó đồng nghĩa với việc thời gian hấp thụ giữa các vật liệu cũng khác nhau.

Về mức độ dày của vật liệu cần sơn:

  • Đôi khi các sản phẩm là những vật liệu mang những độ dày khác nhau để lẫn trong lò sấy.
  • Sản phẩm có độ dày mỏng hơn sẽ có có nhiệt độ nóng lên nhanh hơn. Sản phẩm có độ dày dày hơn sẽ có nhiệt độ nóng lên chậm hơn.
  • Sản phẩm có chất liệu mỏng hơn sẽ là sản phẩm quyết định thời lượng để trong lò sấy sơn.

Về các vị trí trong lò sấy sơn:

Đa phần giữa các tầng trong lò sẽ có nhiệt độ khác nhau tùy vào vị trí mỗi tầng.

Nhiệt độ cũng vậy, có đôi khi nhiệt độ trên đỉnh là cao nhất, những thi thoảng nhiệt độ ở đáy là nhiệt độ cao nhất. Nơi nguội nhất trong là sẽ là nơi quyết định khoảng thời gian mà sản phẩm ở trong lò sấy sơn.

Các Ưu Điểm Của Lò Sấy Sơn Mà Bạn Nên Biết

Khi dùng lò sấy sơn trong công nghệ sơn tĩnh điện sẽ giúp bạn làm khô thành phẩm rất nhanh. Tiết kiệm thời gian và có mức độ an toàn hơn các hệ thống khác. Bên cạnh đó lò sơn tĩnh điện còn mang những ưu điểm sau đây:

lò sấy sơn tĩnh điện mang nhiều ưu điểm

Lò sấy giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Dễ Sử Dụng Và Bảo Dưỡng

Lò được sử dụng một cách dễ dàng, dễ bảo dưỡng. Vì sản xuất các sản phẩm được sơn tĩnh điện đòi hỏi số lượng lớn. Điều đó khiến lò hoạt động liên tục và khó tránh khỏi tình trạng hư hao. Nhưng tất cả đã không là vấn đề gì khi nó vốn được bảo trì rất nhanh và dễ dàng.

Tiết Kiệm Chi Phí Nhân Công

Tiết kiệm được số lượng lớn thợ sơn khi tham gia vào khâu sấy khô. Thông thường khi không có lò sấy, chúng ta sẽ sấy thủ công. Điều này khiến cho doanh nghiệp phải mất một lượng lớn thời gian và nhiều nhân công hơn. Tiến độ không được tối ưu và nhanh chóng. Vì thế, lò sấy giúp tiết kiệm được thời gian làm việc. Ngoài ra còn giúp tiết kiệm được chi phí thuê nhân công.

Ứng Dụng Đa Ngành Nghề

Lò sấy sơn tĩnh điện có thể được ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Không chỉ đơn thuần là sấy khô bề mặt sản phẩm cho quá trình sơn tĩnh điện. Lò sấy sơn còn có thể ứng dụng trong các ngành nghề khác. Chẳng hạn như xây dựng, nội thất, chế tạo và sản xuất đồ dùng,…

Khả Năng Sấy Vật Liệu Lớn

Lò sấy sơn giúp sấy khô nhanh một cách triệt để với các vật liệu có kích thước lớn và trọng lượng lớn. Điều này rất vô cùng tiện lợi vì có thể sấy khô được các cho tiết khó, các bề mặt gồ ghề. Điều này ít có hệ thống nào đảm nhận được và hoàn thành xuất sắc như lò sấy sơn.

Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện Giá Bao Nhiêu Và Mua Ở Đâu Chất Lượng?

Qua những gì chúng tôi đã chia sẻ, khi nói đến hệ thống sơn tĩnh điện chất lượng cao thì khó mà bỏ qua được lò sấy sơn công nghệ tĩnh điện. Bởi vì đó là một công nghệ giúp tiết kiệm được thời lượng để làm khô sản phẩm kể cả trước và sau khi phun sơn. Lò sấy sơn giúp sản phẩm luôn được bảo đảm hoàn thiện và sở hữu một bề mặt bóng mịn, đều màu.

Sơn Thịnh Phát với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tư vấn, lắp đặt, thi công và bảo dưỡng các hệ thống trong công nghệ sơn tĩnh điện. Chúng tôi luôn tự tin cam kết với quý khách hàng sẽ mang lại chất lượng tốt nhất, với giá thành phải chăng. Đồng thời tạo nên những sản phẩm mang lại nhiều giá trị đích thực cho khách hàng.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời