Cấu Tạo Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện Và Phân Loại Một Số Loại Lò

Để có được một lớp sơn hoàn thiện trên bề mặt sản phẩm, ta cần trải qua quá trình sấy sản phẩm. Giai đoạn quan trọng ấy được thực hiện bởi thiết bị mang tên “lò sấy sơn tĩnh điện”. Vậy cấu tạo của lò sấy sơn tĩnh điện sẽ như thế nào? Cách hoạt động của nó ra sao? Hãy cùng Sơn Thịnh Phát tìm hiểu nhé!

Tóm Tắt Nhanh Cấu Trúc Và Vật Liệu Của Lò Sơn Tĩnh Điện

Cấu tạo cơ bản của hầu hết các lò sấy sơn tĩnh điện là được làm từ sắt và thép. Những chiếc khung sẽ được ghép nối lại với nhau bằng những chiếc đinh tán. Cả hai mặt của khung đều được bọc bằng kim loại và ở giữa sẽ có một lớp cách nhiệt. Tấm kim loại có khổ dày hơn sẽ được đặt ở dưới và tiếp xúc với mặt sàn gần hơn. Lý do đặt tấm kim loại có khổ dày hơn ở phía dưới là để cho phép đỡ được trọng lượng của giá sơn. Trong lò lấy sơn tĩnh điện sẽ là nơi đặt các bộ phận làm nóng để sấy.

Cấu Tạo Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện

Lò sấy sơn tĩnh điện là một loại lò sấy dạng khép kín hoặc bán khép kín. Một hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện được cấu tạo bởi hệ thống các thành phần liên kết bền chắc với nhau. Mục đích là để cung cấp nhiệt độ cho lò sấy. Khi đốt, nhiệt độ của lò sấy sẽ dao động từ 140 độ C đến 230 độ C. Hoạt động của lò sấy có nhiệm vụ sấy khô bề mặt vật liệu sau khi được xử lý sạch bề mặt.

Lò sấy sơn tĩnh điện cũng tương tự như các hệ thống khác như: Buồng phun sơn hay buồng sấy sơn. Về cấu tạo của lò sấy sơn sẽ khá đơn giản. Tuy nhiên hiệu suất của nó mang lại sẽ cực kỳ tốt. Bao gồm:

  • Vỏ lò sấy được tạo thành bởi một hệ thống panel cách nhiệt được lắp ghép modul.
  • Buồng đốt rời với công suất tương thích.
  • Đầu đốt, thông thường sẽ được nhập khẩu từ châu Âu.
  • Hệ thống đường ống dẫn khí nóng di chuyển tuần hoàn trong lò.
  • Quạt tuần hoàn để đối lưu dòng khí nóng.
  • Hệ thống khung đỡ và chân đế được tạo thành từ thép hộp.

Thiết bị lò sấy sơn tĩnh điện hoạt động nhẹ nhàng và vô cùng đơn giản. Nó sẽ hoạt động dựa vào nguyên lý cấp nhiệt và duy trì nhiệt độ một cách tự động. Chính vì vậy khi sử dụng lò sấy sơn sẽ vô cùng thuận tiện cho người thợ sơn.

2 Loại Lò Sấy Phổ Biến Dựa Theo Cấu Tạo Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện

Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện Tự Động

Lò sấy sơn tĩnh điện tự động được cấu tạo bao gồm thêm một số bộ phận khác. Chẳng hạn như: Tủ điều khiển tự động và hệ thống băng truyền trong lò sấy sơn. Sản phẩm khi được hoàn thành quá trình phun sơn sẽ đi theo băng truyền để di chuyển qua lò. Quá trình sẽ được diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định tùy theo loại sơn và nhiệt độ sấy. Khi ấy băng truyền sẽ liên tục di chuyển trong lò sấy sơn và tải sản phẩm ra bên ngoài. Điều này giúp cho năng suất làm việc nhanh và hiệu quả hơn. Đồng thời giúp tiết kiệm và không tốn nhiều thời gian hơn so với những loại lò sấy sơn khác.

cấu tạo lò sấy sơn tĩnh điện tự động
Lò sấy sơn tĩnh điện tự động do Sơn Thịnh Phát cung cấp – cam kết tốt nhất về chất lượng

Tuy vậy, chi phí của lò sấy sơn tĩnh điện tự động sẽ khá cao hơn so với phương pháp sấy thủ công. Vì thế lò sấy sơn tự động sẽ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô lớn, vốn cao.

Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện Theo Mẽ Bán Tự Động

Hệ thống lò sấy sơn theo mẽ bán tự động sẽ hoạt động không hoàn toàn khép kín. Bên cạnh đó nó sẽ được nằm cố định. Bạn có thể sử dụng đầu đốt gas thông minh trong lò sấy sơn bán tự động. Đây là hệ thống lò sấy sơn sẽ phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

cấu tạo lò sấy sơn tĩnh điện theo mẽ
Lò sấy sơn tĩnh điện theo mẽ bán tự động do Sơn Thịnh Phát gia công. Chất lượng đạt chuẩn, giá thành tốt nhất

Sau khi vật liệu được sơn đã trải qua bước làm sạch bằng các bể chứa hoạt chất. Tiếp đó, thợ sơn sẽ treo vật liệu vào buồng phun sơn để phủ lên bề mặt một lớp sơn. Sau đó mới đưa một số lượng vật liệu vào trong lò sấy đến khi đầy, thợ sơn sẽ đóng cửa và bắt đầu quá trình sấy khô. Sản phẩm được sấy khô lớp sơn ở một nhiệt độ nhất định kèm theo khoảng thời gian phù hợp. Ngay khi quá trình sấy hoàn tất, chuông tín hiệu sẽ vang và thợ sơn sẽ mở lò để lấy sản phẩm ra.

thực tế lò sấy sơn tĩnh điện
Hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện theo mẽ bán tự động tại công ty Sơn Thịnh Phát. Chất lượng tốt, giá thành phải chăng.

Cấu tạo của hệ thống lò sấy sơn tĩnh điện sẽ giúp liên tục thực hiện luân phiên giữa các ngăn sấy. Mục đích là để tiết kiệm tời gian trong quá trình sơn. Việc sấy sơn được diễn ra trong lò kín nên sẽ tiết kiệm được lượng nhiên liệu. Bên cạnh đó giúp đảm bảo an toàn cho lực lượng thợ sơn.

Phương Pháp Đốt Của Lò Sấy Sơn Tĩnh Điện – Đối lưu nhiệt

Phương pháp đốt của lò sấy sơn tĩnh điện sẽ liên quan đến việc truyền nhiệt từ nguồn nhiệt sang lớp sơn phủ. Nguyên lý được sử dụng cho phương pháp này là đựa dựa trên nguyên lý đối lưu và bức xạ. Phương pháp này được khuyến nghị sau khi vật liệu được sấy đã được xem xét kỹ. Cụ thể là về kích thước, trọng lượng cũng như hình dạng và chất liệu cần sấy.

Lời Kết

Để tìm hiểu và biết thêm thông tin về cấu tạo lò sấy sơn tĩnh điện, hãy truy cập địa chỉ website của Công ty công nghệ Sơn Thịnh Phát. Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể liên hệ hotline 0989.687.123 – 0886.902.992 của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Để có thể sở hữu lò sấy sơn tĩnh điện với mức giá và chất lượng tốt nhất thị trường. Sơn Thịnh Phát sẽ là một trong những địa chỉ cung cấp uy tín nhất mà quý khách nên lựa chọn. Tất cả vì sự bền vững của quý khách hàng!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời