Giải đáp sơn tĩnh điện có bền không? hoạt động thế nào?

Sơn tĩnh điện có bền không là thắc mắc chung của nhiều khách hàng. Dòng sơn này đang ngày càng được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp sơn. Chúng được dùng để phục vụ cho sản xuất đồ nội thất, thiết bị máy móc, đồ gia dụng,… Bởi công nghệ phun sơn tĩnh điện được đánh giá cao về độ bền và tính thẩm mỹ mà chúng đem lại. Về tính thẩm mỹ, khách hàng có thể dễ dàng kiểm chứng khi nhìn ngắm sản phẩm.

Tuy nhiên về phần độ bền thì khó lòng đánh giá được bởi đây là yếu tố cần sự chính thực của thời gian. Vậy sơn tĩnh điện có bền không và mức độ của chúng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi kiểm chứng thông qua bài viết dưới đây!

Sơn tĩnh điện hoạt động thế nào? 

Sơn tĩnh điện không giống với sơn nước bởi chúng là bột sơn tĩnh điện. Bao gồm hợp chất polymer hữu cơ, curatives, bột màu và các chất phụ gia khác. Chúng được trộn lớp, đun nóng chảy, để khô nhằm nghiền thành bột mịn.

sơn tĩnh điện hoạt động
Gia công phun sơn tĩnh điện

Đồng thời, khái niệm sơn tĩnh điện cũng do chúng hoạt động theo nguyên lý điện từ trong quá trình phun sơn. Trái ngược với những phương pháp sơn truyền thống. Để lớp sơn có thể bám vào bề mặt của vật sơn. Người ta sẽ sử dụng phương pháp tích điện cho bột sơn. Nhằm tạo ra hiệu ứng giữa bột với bề mặt sản phẩm cần phủ. Trong đó, bột sơn sẽ được tích tích điện dương (+) và bề mặt vật liệu cần sơn mang tích điện (-). Từ đó hình thành một lực hút giữa hai ion trái dấu hay còn được gọi là liên kết ion. Dựa trên nguyên lý hoạt động này mà công nghệ sơn tĩnh điện mang đến rất nhiều ưu điểm.

4 ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Trong quá trình phun sơn, bột sơn dư thừa có thể được thu hồi lại. Đồng thời chúng sử dụng cho lần tiếp theo nên sẽ giúp tiết kiệm chi phí.
  • Đối với sơn tĩnh điện do không có các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi VOC như tại sơn nước. Vì vậy chúng không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dùng. Hơn hết hoàn toàn thân thiện với môi trường. 
  • Sản phẩm được phun sơn tĩnh điện có tính thẩm mỹ cao. Bởi chúng có độ đồng đều và độ dày đạt tiêu chuẩn. Đồng thời lớp phủ trên bề mặt cũng đem đến cảm giác bóng loáng hơn so với các loại sơn thông thường. 
  • Quy trình phun sơn tĩnh điện sẽ được thực hiện bởi hệ thống dây chuyền. Do đó không tiêu hao quá nhiều nguồn nhân lực trong quá trình sơn. Cũng như giúp bảo vệ con người khỏi ảnh hưởng khi thực hiện phun sơn.

Một số nhược điểm của sơn tĩnh điện:

  • Chi phí đầu tư cao: nếu muốn sơn tĩnh điện phải đầu tư nhiều máy móc công nghệ nên sẽ tốn nhiều chi phí.
  • Khó thay đổi màu sắc: khi sơn sơn tĩnh điện bám rất chắc, khó thay đổi được màu sắc. 

Tìm hiểu sơn tĩnh điện có bền không?

Cửa sắt sơn tĩnh điện có bền không hay inox sơn tĩnh điện có độ bền lâu dài dù để ngoài trời không đang là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi những vật liệu sơn tĩnh điện được cho rằng có khả năng chống mài mòn hiệu quả. Và chống bong tróc, chống hoen gỉ nên cho tuổi thọ sử dụng cao hơn khi sơ với các loại sơn khác. Do đó, hãy cùng chúng tôi đi kiểm nghiệm nhận định này có chính xác không.

sơn tĩnh điện có bền hay không
Quy trình sơn tĩnh điện đúng chuẩn sẽ giúp sơn tĩnh điện sở hữu độ bền, tuổi thọ cao

Sơn tĩnh điện có bền hơn so với sơn nước không?

Quá trình liên kết tĩnh điện giữa lớp sơn tĩnh điện và chi tiết cần sơn. Giúp tạo nên một lớp phủ bền hơn nhiều lần so với sơn nước. Nguyên nhân là vì sơn tĩnh điện có liên kết với bề mặt ở dạng phân tử. Nên chúng có khả năng chống đi trầy xước, mài mòn, độ ẩm, hoá chất, tia cực tím,..

Đồng thời, khi đóng rắn, lớp sơn tĩnh điện sẽ tạo thành một lớp bảo vệ rất cứng. Chúng cứng hơn nhiều so với các sản phẩm khác. Điều này bạn có thể thấy thông qua việc xem xét kỹ giữa sản phẩm sơn tĩnh điện và sơn nước. Nhờ vào điều này mà độ bền của chúng cũng trở nên cao hơn, bảo vệ sản phẩm sơn một cách tốt hơn.

Ngoài ra độ dẻo vật lý của sơn bột cũng mang đến khả năng giữ màu vượt trội hơn. Do đó, cho phép các sản phẩm có thể giữ được màu sắc của mình trong thời gian dài. Mà chúng không bị phai đi. 

Lớp sơn tĩnh điện có thể tồn tại được bao lâu?

Sơn tĩnh điện có bền không và tồn tại được bao lâu là một câu trả lời không hề đơn giản. Bởi sơn tĩnh điện có nhiều loại khác nhau. Và được ứng dụng trong những môi trường khác nhau. Bản thân độ bền của sơn tĩnh điện không chỉ được quyết định bởi sơn tĩnh điện mà còn đến cả từ quá trình xử lý sơn. Việc xử lý sơn càng tốt thì độ bám dính càng cao và cho độ bền sơn tĩnh điện lâu dài. 

Quy trình sơn tĩnh điện đúng chuẩn giúp lớp sơn có thể tồn tại được nhiều năm
Quy trình sơn tĩnh điện đúng chuẩn giúp lớp sơn có thể tồn tại được nhiều năm

Phụ thuộc vào môi trường

Loại sơn tĩnh điện tốt và các sản phẩm được sử dụng trong môi trường thuận lợi. Sản phẩm có thể cho tuổi thọ đến 15 – 20 năm. Còn những sản phẩm được ứng dụng sơn tĩnh điện trong môi trường khắc nghiệt. Chẳng hạn như để ngoài trời hay trong các khu vực có nhiều hoá chất. Lớp sơn tĩnh điện có thể tồn tại từ 1 – 2 năm hoặc 5 – 7 năm. 

Tuy nhiên, bất kể loại sơn tĩnh điện nào vẫn cho độ bền lâu hơn so với sơn phụ dạng nước. Tuỳ vào những ứng dụng của sơn tĩnh điện và sơn nước khi được sử dụng cùng chung một cách. Bạn sẽ nhận thấy được sự khác biệt đó.

Về vấn đề sắt hay inox sơn tĩnh điện có bền không và sơn tĩnh điện lên chúng có hạn chế bị han gỉ không thì câu trả lời là có. Điều này có thể thấy rõ khi trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị đang chuyển qua thiết kế thi công cửa sắt, đồ gia dụng bằng inox sơn tĩnh điện. Chúng cho phép người sử dụng có thể dùng trong thời gian dài và vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ vượt trội.

Đơn vị gia công sơn tĩnh điện uy tín hàng đầu hiện nay

Trên thị trường hiện nay đang có nhiều đơn vị nhận gia công sơn tĩnh điện. Tuy nhiên như bạn đã biết nếu muốn sơn tĩnh điện có tính thẩm mỹ cao, độ bền tốt. Thì yêu cầu quy trình sơn phải đảm bảo khoa học, ứng dụng công nghệ hiện đại. Đồng thời được quản lý chặt chẽ, điều hành bởi những nhân viên có tay nghề. Do đó, chắc chắn không phải đơn vị nào cũng làm tốt cho bạn. 

Tìm đơn vị gia công sơn tĩnh điện uy tín
Tìm đơn vị gia công sơn tĩnh điện uy tín hàng đầu hiện nay

Vì vậy, nếu muốn đặt hàng sơn tĩnh điện tại công ty uy tín hãy đến với chúng tôi.

Dưới đây là 3 lợi ích mà đơn vị có thể đem đến cho bạn:

  • Đảm bảo chất lượng và độ bền của sơn: Nhờ sử dụng dây chuyền sơn tĩnh điện tự động tân tiến và hiện đại. Cùng với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sơn. Chúng tôi có thể đảm bảo chất lượng, độ bền cho sản phẩm sơn tĩnh điện của bạn. 
  • Bảo hành dài hạn: Để đưa ra cam kết về chất lượng, đơn vị cũng có những chính sách bảo hành dài hạn cho sản phẩm. Nên bạn có thể yên tâm khi yêu cầu gia công tại đây.
  • Giá cả cạnh tranh: Chi phí chúng tôi đưa ra cũng hợp lý. Bởi đơn vị vận hành dây chuyền sản xuất tự động. Nên tiết kiệm được nhiều nguồn nhân lực và thời gian thi công nhanh chóng. Chúng tôi có thể sản xuất được liên tục để thu lợi nhuận.

Với những chia sẻ bên trên, hy vọng có thể giúp bạn thấy rõ được lợi ích khi gia công phun sơn tĩnh điện Sơn Thịnh Phát chúng tôi. Đặc biệt là có cho mình câu trả lời sơn tĩnh điện có bền không. Nếu bạn cần được tư vấn về gia công sơn tĩnh điện. Bạn có thể liên hệ cho đơn vị cho chúng tôi theo số hotline. Mọi thắc mắc của khách hàng sẽ được nhân viên giải đáp tận tình và chu đáo nhất! 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời