Máy Sơn Tĩnh Điện Được Phân Loại Và Có Công Dụng Thế Nào?

Máy sơn tĩnh điện có công dụng tuyệt vời thế nào hẳn là điều mà nhiều doanh nghiệp quan tâm. Ngày nay với sự phổ biến của sơn tĩnh điện, nhiều người đã và đang mong muốn sở hữu công nghệ này. Trong bài viết ngày hôm nay, Sơn Thịnh Phát sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về loại máy sơn này nhé!

Máy Sơn Tĩnh Điện và Nguyên Lý Hoạt Động Của Nó

Trước khi biết về công dụng của máy sơn tĩnh điện. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu sơ lược và nguyên lý hoạt động của nó nhé!

Sơ Lược Về Máy Phun Sơn Tĩnh Điện

Công nghệ sơn tĩnh điện được ra đời rất lâu, vào những năm của thế kỷ 20. Đây là một công nghệ hiện đại được ra đời với mục đích và sứ mệnh vô cùng tuyệt vời. Đó là giúp phục vụ cho các nhu cầu của con người, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

tổng quan máy sơn tĩnh điện
Công nghê sơn tĩnh điện ra đời mang lại nhiều lợi ích

Máy phun sơn tĩnh điện là máy được sử dụng một cách phổ biến trong các nhà xưởng, công ty. Quy mô có thể là từ dân dụng đến xí nghiệp rộng lớn. Giúp cho thợ sơn hoàn thành nhanh công việc của công trình. Đây là một công cụ quan trọng và hữu ích để phục vụ ngành công nghệ chế tạo máy móc. Chiếc máy này được ra đời với mục đích vô cùng quan trọng. Đó là nó sẽ thay thế cho công việc sơn vật liệu bằng cách thủ công và truyền thống. Vì khi không còn dùng phương pháp thủ công sẽ giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Phun Sơn Tĩnh Điện

Công nghệ phun sơn tĩnh điện được hoạt động dựa trên nguyên lý tĩnh điện. Sản phẩm khi được đưa vào để sản xuất thì đều sẽ được thực hiện qua các bước và trình tự khác nhau. Khi chuẩn bị phun sơn, thì nguyên liệu cần sơn và thiết bị sơn sẽ được tích điện trái chiều. Điều này được thực hiện nhằm tạo một độ bám dính cao, giúp cho sản phẩm chống được hiện tượng oxi hóa. Ngoài ra nó còn giúp cho bề mặt sản phẩm có độ bóng mịn và màu sắc chính xác. Vì vậy, sản phẩm khi được sơn bằng công nghệ sơn tĩnh điện thường có độ bền rất cao. Điều đặc biệt hơn nữa là đều có thể áp dụng cho sản phẩm để ở trong và cả ngoài trời.

Các sản phẩm được làm từ sắt, nhựa, thép, gỗ,…là các sản phẩm có thể dùng được công nghệ này. Khi bắt đầu, máy sơn tĩnh điện sẽ được kết nối với nguồn điện ở mức 220V. Sau đó đi qua tủ điện và trở thành một dòng điện hạ thế ở 24V. Khi được dẫn đến bộ phát cao áp tại súng phun, và kim dẫn điện ở đầu súng sẽ tiếp xúc với bộ cao áp. Do sơn tĩnh điện và khí được tiếp xúc với kim dẫn điện. Vì thế khi chúng đi tới đầu súng sẽ được nhiễm điện.

Những Loại Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Hiện Nay

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng máy phun sơn chính, đó là máy phun sơn cầm tay và máy phun sơn tự động. Trong mỗi dòng máy này sẽ có rất nhiều mẫu đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Sau đây sẽ là những thông tin chi tiết về 2 dòng máy này.

Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Cầm Tay

Máy phun sơn dạng cầm tay luôn luôn là máy được ưa chuộng và sử dụng phổ biến hơn. Đây là loại máy được dùng để phun sơn thủ công nên cần nhiều thao tác khi sử dụng. Tất cả là nhờ thiết kế gọn nhẹ và dễ dàng cầm nắm của máy. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy sơn tĩnh điện cầm tay. Các máy này đa dạng về nguồn gốc xuất xứ và giá cả khác nhau tùy theo chất lượng. Thông thường, các máy thuộc dòng máy phun sơn giá rẻ là đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy máy có chất lượng ở mức trung bình nhưng rất gọn nhẹ và vô cùng dễ dùng.

Máy sơn cầm tay
Máy sơn cầm tay có nhiều xuất xứ khác nhau

Về các dòng máy phun sơn có nguồn gốc từ châu Âu sẽ có giá cao hơn vài chục triệu so với máy của Trung Quốc. Mục đích của máy này là được sử dụng trong các nhà máy và xí nghiệp lớn.

Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Tự Động

Khác với máy phun sơn cầm tay, máy phun sơn tự động có khả năng tự hoạt động và điều chỉnh hướng phun. Chúng đều mang những ưu điểm của máy phun cầm tay nhưng có tích hợp thêm robot tự phun sơn. Bên cạnh đó, do sơn theo dạng dây chuyền nên máy còn tích hợp thêm chức năng tự động ngắt dòng bột sơn. Đó là chức năng tự động ngắt dòng bột sơn khi không có vật để sơn nằm giữa khoảng cách các sản phẩm. Điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được số lượng lớn bột sơn trong sản xuất công nghiệp. Ngoài ra còn giúp không quá tốn nhiều thời gian để thu hồi sơn lại.

máy sơn tĩnh điện tự động mẫu
Máy sơn tĩnh điện tự động có nhiều ưu điểm

Ưu điểm khi ứng dụng máy phun tự động là tiết kiệm được nhân công. Vì chỉ cần 1 nhân công thì đã có thể vận hành được hệ thống đồng thời làm thêm các việc khác. Thời gian hoàn thành sản phẩm sẽ nhanh hơn. Số lượng sản phẩm từ đó sẽ nhiều hơn và cho được doanh thu cao hơn.

Phân Biệt Máy Phun Sơn Tĩnh Điện Ướt Và Bột

Cả 2 dòng máy phun sơn ướt và bột đều có đặc điểm chung là lớp sơn phủ chất lượng. Chúng có khả năng phủ sơn lên các góc cạnh của sản phẩm. Ngoài ra còn cho ra lớp sơn bám chắc và độ bền bỉ tuyệt đối. Chúng đều có thể phun sơn được lên các sản phẩm có dạng ống.

Máy phun sơn tĩnh điện bột chỉ có thể phun sơn lên được bề mặt kim loại như sắt, nhôm, thép, inox,…Trong khi đó máy phun sơn ướt có thể phun lên được nhiều chất liệu khác nữa như kim loại, nhựa, gỗ,…

Công Dụng Tuyệt Vời Của Máy Sơn Tĩnh Điện

Với mục đích phục vụ cho các hoạt động sản xuất sản phẩm của con người. Vì thế mà máy sơn tĩnh điện chứa đựng nhiều công dụng hữu ích cho người sử dụng. Chúng ta cùng nhau khám phá nhé!

Không Ảnh Hưởng Đến Môi Trường Xung Quanh

Các sản phẩm về máy sơn tĩnh điện luôn được chú trọng về yếu tố bảo vệ môi trường. Trong quá trình sơn có lượng sơn thừa, hệ thống sẽ thu hồi và tái sử dụng. Ngoài ra lớp sơn được bám chắc chắn và bền bỉ trên bề mặt sản phẩm. Điều này giúp cho những bụi sơn sẽ bị hạn chế bay ra ngoài gây ảnh hưởng môi trường. Dây chuyền sơn khép kín, hệ thống hiện đại sẽ giúp cho lượng phát thải tạo ra ít hơn.

Dễ Dàng Sử Dụng Và Dễ Dàng Bảo Trì

Trên thân của máy được gắn một màn hình để hiển thị điện áp. Vì thế sẽ giúp cho người sử dụng dễ dàng theo dõi được điện áp. Thậm chí là ngay cả khi đang sơn. Rất tiện lợi và không tốn nhiều thời gian khi quy trình phun được tự động hóa hoàn toàn.

Ngoài ra các bộ phận chính của máy được lắp đặt theo thiết kế đặc biệt. Điều đó giúp làm giảm thiểu chi phí khi mua. Bên cạnh đó có thể dễ dàng thay thế bằng những bộ phận đơn giản khác khi cần.

Lớp Sơn Có Chất Lượng Cao

Các sản phẩm khi được phun sơn tĩnh điện thường sẽ có tuổi thọ rất cao. Ngoài ra còn có khả năng chống độ hao mòn tốt từ các tác nhân thời tiết và môi trường.

Tiết Kiệm Lượng Sơn Lớn

Theo nhận định, máy phun sơn giúp làm giảm lượng sơn được tiêu thụ khoảng 40% so với những loại máy sơn thông thường.

Ở Đâu Cung Cấp Máy Sơn Tĩnh Điện Giá Rẻ?

Bạn đang bâng khuâng và không biết lựa chọn địa nào giữa hàng trăm nơi bán trên thị trường hiện nay! Và không biết máy sơn tĩnh điện giá bao nhiêu là tốt? Thì Sơn tĩnh điện Sơn Thịnh Phát chính là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Sơn Thịnh Phát có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh dụng cụ, máy móc về ngành sơn. Ngoài ra chúng tôi chuyên cung cấp các hệ thống, dây chuyền phun sơn đến các doanh nghiệp lớn nhỏ. Sơn Thịnh Phát tự hào về việc cung cấp sản phẩm chất lượng tốt, giá thành phù hợp với khách hàng.

4/5 - (1 bình chọn)

Trả lời