Bột Sơn Tĩnh Điện Có Các Loại Nào? Cách Pha Bột Ra Sao?

Công nghệ sơn tĩnh điện hiện nay đã rất phổ biến. Tuy nhiên bột sơn tĩnh điện vẫn còn chưa được nhiều người hiểu rõ. Chúng có những đặc tính và ưu điểm gì? Cách pha bột sơn ra sao? Trong bài viết này, Sơn Thịnh Phát sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức trọng điểm về bột sơn nhé!

Bột Sơn Tĩnh Điện Là Gì? Có Độc Không?

Sơn Bột Tĩnh Điện Là Gì?

Sơn bột hay bột sơn tĩnh điện là nguyên liệu quan trọng được sử dụng trực tiếp trong quá trình sơn tĩnh điện. Nó có 3 thành phần chính bao gồm: bột màu, nhựa và các chất phụ gia. Người ta chia bột sơn tĩnh điện ra làm 4 loại sơn phổ biến, gồm: bóng, mờ, cát và nhăn. Các loại sơn này được phân biệt và sử dụng cho hai dạng thời tiết đó là trong nhà với ngoài trời.

sơn bột tĩnh điện là gì

Bột sơn là thành phần quan trọng trong sơn tĩnh điện

Vốn bột sơn và sơn nước về bản chất không hề khác nhau. Chúng hầu như có khả năng chịu nhiệt độ cao. Bên cạnh đó chúng cũng ít bị ảnh hưởng bởi môi trường nóng lạnh thất thường. Tuy nhiên về bột sơn, bạn có thể điều chỉnh độ sơn dày hay mỏng linh động trên bề mặt.

Bột Sơn Tĩnh Điện Có Độc Không?

Các thành phẩm sau khi được sơn bằng bột sơn thì hoàn toàn an toàn với sức khỏe chúng ta. Nguyên nhân do các sản phẩm được sơn đã trải qua các quá trình phun sơn. Sau đó đem đi sấy khô ở một nhiệt độ rất cao. Vì thế bột sơn chín hẳn và bám chắc vào các sản phẩm. Cho nên những vật dụng là sản phẩm của sơn tĩnh điện như chân bàn, chân ghế, chân tủ,…là an toàn. Bạn có thể sử dụng một cách thoải mái và không lo chúng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các Loại Bột Sơn Phổ Biến Cho Công Nghệ Sơn Tĩnh Điện

Có rất nhiều loại bột sơn khác nhau với những khả năng khác nhau. Trước các yếu tố như môi trường, thời tiết, độ chịu lực,… Chính sự khác nhau này, chúng ta sẽ dùng từng loại bột sơn vào từng thời điểm khác nhau. Trong thời điểm hiện nay, các loại bột sơn tĩnh điện bao gồm như sau:

các loại sơn bột tĩnh điện

Bột sơn rất đa dạng và có nhiều loại khác nhau

Bột sơn màu Metallic

Đây là loại bột sơn đem đến hiệu ứng vô cùng đặc biệt về màu sắc có ánh kim loại. Chúng được phân loại với các nhóm màu khác nhau như: màu ánh bạc, màu ánh nhôm hay ánh đồng thau,…

Bột sơn màu Primid

Loại bột sơn được sử dụng hầu như chủ yếu ở ngoài trời. Với tính chất an toàn cho môi trường và không khí, sản phẩm này được nhiều người yêu thích. Bột sơn có độ phủ cao từ 8-10m2/1kg bột, ưu điểm lớn nhất của bột sơn. Màng sơn của sản phẩm có độ dày chắc chắn và mịn.

Bột sơn màu Epoxy

Đây là loại bột sơn tĩnh điện có khả năng chịu được một lực cao. Khi sơn lên sản phẩm sẽ giúp hạn chế sự hao mòn của hóa chất. Sơn có độ che phủ rất tốt. Vì vậy khi phủ lớp sơn của dòng sơn bột này lên thành phẩm, chúng ta sẽ có một sản phẩm bền bỉ theo thời gian. Bỏ mặc sự ăn mòn của hóa chất và thời gian.

Bột sơn TGIC

Đây là một trong những loại bột sơn có tính năng đặc biệt. Nó được sử dụng chỉ cho ngoài trời. Điều đặt biệt ở đây là nó có khả năng chịu được tia cực tím và đều phù hợp với thời tiết và khí hậu. Vì thế khi sơn các vật ở ngoài trời. Điển hình như cổng ra vào, hàng rào trươc nhà. Hay là các cột sắt kiên cố trong sân,… Tất cả đều sẽ có chất lượng chắc chắn trước các tác động của thời tiết.

Bột sơn Texture

Đây chính là bột của dòng sơn phủ có hiệu ứng bề mặt là cát nhám. Cùng với nhiều màu sắc vô cùng độc đáo. Những dòng sơn này mang những hiệu ứng vô cùng đặc sắc. Giúp sản phẩm thêm phần nổi bật hơn.

Bột Hybird Smooth

Bột sơn này có khả năng chịu được nhiệt độ cao. Sơn giúp chống sự bào mòn và rỉ sét. Ngoài ra dòng sơn này còn vô hiệu hóa với các chất tẩy rửa thông thường. Sơn được dùng chủ yếu khi tiến hành các thao tác sơn trong nhà.

Hướng Dẫn Cách Pha Bột Sơn Tĩnh Điện

Thông thường khi sử dụng bột sơn tĩnh điện, chúng ta sẽ phải pha trộn với một tỷ lệ phù hợp. Điều đó giúp cho sơn khi lên sản phẩm sẽ có độ hoàn hảo hơn. Màu sắc đẹp hơn, chất lượng đẹp hơn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách pha bột sơn Epoxy, đây cũng là dòng bột sơn thông dụng nhất.

cách pha bột sơn tĩnh điện

Cách pha bột sơn trước khi tiến hành phun

Tỷ Lệ Định Mức Khi Pha Bột Sơn 

Tùy thuộc vào các định mức của dòng sản phẩm mà nơi sản xuất quy định. Từ đó mà tỷ lệ dùng để pha sơn Epoxy là khác nhau. Điển hình như sơn lót Epoxy sẽ có định mức pha khác với bột sơn lăn và bột sơn Epoxy có thể tự làm phẳng. 

Cách Pha Bột Sơn

Khi chúng ta sử dụng sơn bột Epoxy cả một bộ, ta chỉ cần trộn 2 thành phần đó lại với nhau. Sau đó dùng máy để trộn sơn trong thời gian là 5 phút.

Mặt khác khi là hệ sơn Epoxy có gốc dầu. Ta sẽ phải thường dùng dung môi khi pha sơn Epoxy gốc dầu. Mặt khác, tỷ lệ dùng để pha dung môi không được vượt quá 5% đến 10% theo đơn vị thể tích hoặc khối lượng.

Hai thành phần phải được trộn với nhau theo thật đúng tỷ lệ. Đó là lưu ý khi bắt đầu trước quá trình sơn. Quá trình sơn và quá trình đóng rắn sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ khi đó. Vì thế hiện tượng đóng rắn được hiểu nôm na là phản ứng hóa học giữa các phần sơn và tác nhân gây đóng rắn. Chúng ta cần phải tiến hành sơn trước khi thiết lập mốc thời gian sống của sơn. Đó là điều quan trọng khi áp dụng quá trình sơn tĩnh điện đối với dòng sơn Epoxy.

Đặc Tính Của Bột Sơn Tĩnh Điện Và Lợi Ích Của Công Nghệ Này

Đặc Tính Của Bột Sơn Tĩnh Điện

Một trong những đặc tính nổi bật của bột sơn tĩnh điện là khả năng chịu được nhiệt độ cao. Chúng sẽ ít khi bị ảnh hưởng với môi trường nóng và lạnh thất thường. Chúng ta có thể dễ dàng điều chỉnh được mức độ dày mỏng của sơn. Khi phun sơn lên bề mặt theo như ý muốn. Lý do vì có súng sơn tĩnh điện trong quá trình sơn giúp điều khiển mức độ dễ dàng. Tuy vậy, trong môi trường có nhiệt độ quá lạnh. Bề mặt sơn của sản phẩm có khả năng bị co lại. Từ đó dẫn đến việc khó điều chỉnh độ dày hay mỏng. Chúng ta sẽ thực hiện thao tác này khó khăn hơn ở các góc cạnh. Đó là một số các đặc tính nổi bật của sơn tĩnh điện mà chúng ta cần lưu ý.

Lợi Ích Của Bột Sơn Trong Công Nghệ Sơn Tĩnh Điện

Xét riêng về tính kinh tế, đó chính là ưu điểm vượt trội của dây chuyền sơn tĩnh điện. Nguyên nhân vì sơn bột khi phun ra dư sẽ có hệ thống thu hồi và tái sử dụng lại. Có thể trộn lại ngay với bột sơn mới và không bận tâm rằng nó sẽ ảnh hưởng chất lượng.

Bột sơn vô cùng an toàn và không hề gây ô nhiễm đối với môi trường xung quanh. Đó là điều tuyệt vời nhất của công nghệ này nói chung và bột sơn nói riêng. Vì thế, sản phẩm này được đem đi ứng dụng trong nhiều ngành nghề quan trọng hiện nay. Tiết kiệm về thời gian và phần chi phí cho nhân công. Với thao tác lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện và tự động hóa. Trình độ của nhân lực cũng không cần phải đòi hỏi quá mức. Thời gian sản phẩm được sơn tĩnh điện ít nhất dùng được từ 5-6 năm. Chúng được cách điện và cách nhiệt tốt.

Ở Đâu Cung Cấp Bột Sơn Tĩnh Điện Chất Lượng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp hay bán bột sơn tĩnh điện khác nhau. Các đơn vị này được hình thành dựa trên nhu cầu về sơn tĩnh điện ngày càng tăng mạnh. Không chỉ đơn thuần về sự tự động hóa và tiết kiệm các hạng mục khác của doanh nghiệp. Điều khiến hầu hết các doanh nghiệp chọn sơn tĩnh điện là vì sơn rất an toàn với môi trường. Hiểu được điều đó, Sơn Thịnh Phát đã ra đời và nhằm cung cấp cho khách hàng hệ thống sơn tĩnh điện cũng như cung cấp bột sơn tĩnh điện tphcm chất lượng cao. Đi đôi với đó là giá thành tốt nhất và phù hợp nhất.

Sơn Thịnh Phát với các sản phâm đảm bảo uy tín và chất lượng. Luôn mang lại sự an tâm và hài lòng cho khách hành. Chúng tôi có đội ngũ các chuyên viên 15 năm trong nghề với trình độ cao. Ngoài ra Bất cứ khi nào bạn cần tư vấn hay đã đặt mua sản phẩm. Nhân viên tư vấn của chúng tôi sẽ luôn hỗ trợ nhiệt tình. Cung cấp đầy đủ thông tin cũng như hướng dẫn sử dụng các thiết bị.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời