Súng sơn tĩnh điện mini và những gì bạn cần biết

Súng sơn tĩnh điện mini đang được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa sử dụng hiện nay. Cùng với hệ thống này, những công ty đã đạt được rất nhiều lợi ích. Đặc biệt nhất là giảm bớt được chi phí và đem tới hiệu quả công việc cao. Và để bạn đọc có được cái nhìn chi tiết hơn về súng phun sơn tĩnh điện mini. Hãy cùng lăn chuột theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Đôi nét về súng sơn tĩnh điện mini

Súng sơn tĩnh điện mini là gì?

Đây là thiết bị để phục vụ quá trình phun sơn trở nên nhanh và chất lượng hơn. Vật cần sơn sau khi đã hoàn thành sẽ có màu sắc bắt mắt, đẹp và mang tới giá trị kinh tế cao hơn. Thay vì dùng phương thức sơn tĩnh điện thủ công truyền thống. Chọn lựa súng sơn tĩnh điện sẽ giúp tiết kiệm chi phí nhân công, thời gian. Đồng thời chúng mang tới hiệu quả về công việc cao hơn. 

Sản phẩm là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp

Sản phẩm súng sơn tĩnh điện mini là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp

Phân loại súng sơn tĩnh điện mini

Trên thị trường hiện nay có 2 dòng súng mini đang được ưu tiên dùng đó là:

  • Súng mini bột: hay còn được biết tới là sơn tĩnh điện khô. Loại này được dùng trên nhiều bề mặt của kim loại như inox, nhôm, sắt, thép,…
  • Súng mini dung môi: hay còn được biết tới là sơn tĩnh điện ướt. Dòng này được dùng trên nhiều bề mặt gỗ, nhựa, kim loại,….

5 đặc điểm nổi bật ở súng sơn tĩnh điện mini

Thiết kế gọn nhỏ, linh hoạt

Thông thường những dòng súng mini thường sở hữu thiết kế gọn nhẹ, vừa tay. Việc sử dụng máy cũng linh hoạt, dễ dàng. Vì thế dùng thiết bị này sẽ giúp cho người sử dụng di chuyển được dễ dàng. Giảm đi sự mệt mỏi trong khi vận hành. Sản phẩm còn sở hữu ưu điểm là dễ dàng vệ sinh.

Nâng cao được chất lượng khi phun sơn

So với các phương pháp phun sơn tĩnh điện khác, thiết bị này đem tới chất lượng phun sơn tốt giữa bột sơn và vật. Bề mặt sản phẩm sau khi phun sơn sở hữu độ bóng cao, phong phú về màu sắc. Đặc biệt là đều đặn về độ dày, tuổi thọ của thành phẩm dài lâu hơn.

Súng sơn tĩnh điện mini sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật

Súng sơn tĩnh điện mini sở hữu nhiều đặc điểm nổi bật

Hiệu suất về công việc cao

Quy trình sơn bằng súng này đều được tự động hoá. Vì thế sẽ không cần yêu cầu quá cao về kỹ thuật ở người thợ. Đồng thời dùng thiết bị phun sơn này còn giúp hạn chế tối ưu nhất về lượng công nhân cần làm việc. Chúng còn tiết kiệm thêm nhiều thời gian, hoàn thành được nhiều dòng sản phẩm hơn.

Hơn hết với tần suất làm việc cao, nhanh chóng sản phẩm đem lại chất lượng. Nhưng những bộ phận trong súng sơn dạng này sẽ không cần bảo dưỡng nhiều, có độ bền cao. Bởi thế khi dùng súng này vừa tiết kiệm về chi phí vừa đem tới hiệu quả cao.

Tiết kiệm được nhiên liệu

Có thể nói việc dùng súng mini giúp tiết kiệm được nguồn nguyên liệu sử dụng tối đa. Bởi lẽ 99% sơn được dùng triệt để và có thể thu hồi được lượng sơn đã phun ra bên ngoài.

Hạn chế tác động tới môi trường

Công nghệ dùng súng phun sơn tĩnh điện mini cũng đang là biện pháp hạn chế được hiệu quả sự ảnh hưởng tới môi trường. Việc dùng súng mini sẽ không yêu cầu dùng dung môi ở trong quá trình phun sơn. Do đó ít mùi, hạn chế được tình trạng ô nhiễm tới môi trường.

Ngoài ra khi dùng thiết bị phun sơn này còn giúp hạn chế được lượng khí VOC thải ra các khu vực môi trường. Đây là dạng khí thải tổng hợp những chất hữu cơ bay hơi thoát ra ngoài trong quá trình phun sơn. Khí này gây ra nhiều nguy hiểm tới sức khoẻ.

Ứng dụng súng phun sơn tĩnh điện mini

Với nhiều đặc điểm nổi trội, súng sơn tĩnh điện mini hiện ứng dụng trong hầu hết những lĩnh vực. Cả ở thi công trong công nghiệp và trong dân dụng tại TP Hồ Chí Minh. Có thể kể tới như:

Súng sơn tĩnh điện mini được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

Súng sơn tĩnh điện mini được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực

  • Sử dụng phun sơn tự động trên bề mặt kim loại, nhựa, gỗ, ô tô,vỏ điện thoại,…
  • Sử dụng để phun bao phim thuốc.
  • Sử dụng phun lên giày da, vải vóc, kính, men gốm sứ, xoong chảo,….
  • Sử dụng để phun dung dịch lên trên thực phẩm.
  • Sử dụng để sơn nội thất, trong ngành xây dựng công nghiệp, lĩnh vực hàng không, hàng hải,…

Cách sử dụng hiệu quả súng phun sơn tĩnh điện mini 

Để sử dụng súng này hiệu quả. Bạn cần nắm chắc được các thông tin về cách dùng dưới đây:

  • Chú ý về việc nối bộ phận ống sơn ống khí vào súng sơn tĩnh điện. Chúng cần phải chắc chắn và chuẩn xác.
  • Gắn đường ống hút ở trong bình sơn của súng rồi đổ đầy sơn sau khi đã được lọc kỹ.
  • Vận hành máy bơm khi chưa có đầu súng sơn tĩnh điện. Lúc đó thì áp lực khí 2 – 3 kg/cm3 từ trong máy bơm sẽ tiến hành nhiệm vụ phun sơn.
  • Sau khi đã phun sơn xong, muốn quá trình vận hành ở máy bơm được dừng lại. Bạn cần tiến hành ngắt cò súng sơn tĩnh điện.
  • Điều chỉnh đầu súng lại sau khi ngừng cung cấp lượng khí. Đồng thời nên chú ý về áp lực khí cùng nguồn điện để chúng phù hợp trong quá trình hoạt động.

Cách dùng súng sơn tĩnh điện an toàn

  • Tuyệt đối không được chĩa súng đến người, không chạm tay ở đầu súng trong quá trình phun sơn.
  • Người dùng không được để cho áp lực khí vượt 6.5kg/cm3.
  • Kiểm tra thường xuyên những bộ phận ở trong sản phẩm và bảo đảm rằng chúng hoạt động tốt, tránh gây hại cho cơ thể.
  • Thường xuyên phải vệ sinh máy phun sơn tĩnh điện sau mỗi lần dùng hay thay đổi màu sơn.
  • Kiểm tra loại sơn hóa chất. Cần đảm bảo rằng các dòng sơn hóa chất đó phải phù hợp các bộ phận ở trong súng sơn tĩnh điện.
Cần nắm được cách dùng súng sơn tĩnh điện mini an toàn

Cần nắm được cách dùng súng sơn tĩnh điện mini an toàn

Cách vệ sinh cho hệ thống sơn tĩnh điện mini

  • Làm sạch các cốc đựng sơn tĩnh điện.
  • Làm sạch phần bình chứa sơn bằng xăng hay những chất tẩy rửa chuyên dụng.
  • Vệ sinh sạch sẽ những thiết bị như khí nén, van chỉnh hơn, kim béc tuy,…
  • Để bảo vệ cho phần kim súng và giúp kim được hoạt động tốt hơn trong các lần sau. Bạn nên sử dụng mỡ để bôi lên kim súng phun sơn nhằm cho nó không bị rỉ và khô.
  • Sau khi đã hoàn tất những bộ phận trên thì cần phải tiến hành làm khô. Sau đó lắp những bộ phận đó lại rồi hoàn thành công đoạn vệ sinh cho súng.

Những lưu ý cần nắm trong quá trình vệ sinh cho súng phun sơn tĩnh điện mini

Bên cạnh nắm được cách vệ sinh súng sơn tĩnh điện mini. Bạn cũng cần phải bỏ túi ngay các lưu ý trong quá trình vệ sinh dưới đây:

  • Không nên ngâm súng này ở trong những chất tẩy rửa. Điều này để tránh gây hư hại tới những bộ phận khác ở súng.
  • Sau khi thực hiện quá trình vệ sinh xong, bạn cần kiểm tra lại xem súng hoạt động được bình thường hay không. Nếu như có các hiện tượng bất thường cần tháo ra và lắp lại sao cho cẩn thận.

Các bước chọn lựa súng sơn tĩnh điện mini hiệu quả

Để có được lớp sơn đạt chuẩn, đẹp thì bạn cần tìm hiểu một cách kỹ lưỡng. Nhằm chọn được cho mình dòng súng sơn mini phù hợp nhất, đáp ứng được đúng nhu cầu sử dụng. Điều đầu tiên là bạn cần xác định được chất liệu của vật liệu cần sơn. 

Cần nắm được cách chọn lựa súng sơn tĩnh điện mini hiệu quả

Cần nắm được cách chọn lựa súng sơn tĩnh điện mini hiệu quả

Nhằm tăng tính hiệu quả khi sơn tĩnh điện. Sẽ có nhiều dòng súng mini với các đặc tính khác nhau phù hợp trong từng bề mặt chất liệu. Chẳng hạn với sơn thép, gỗ thì sẽ dùng những loại súng phun sơn tĩnh điện độ mịn thấp. Đối với những sản phẩm đòi hỏi về độ chi tiết cùng yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Thì bạn nên lựa chọn dòng súng phun sơn tĩnh điện có độ mịn cao.
Mỗi dòng súng phun sơn sẽ có các công suất máy hoạt động khác nhau. Tùy theo mục đích dùng, số lượng, diện tích của sản phẩm cần được sơn. Thì bạn nên chọn lựa thiết bị phun sơn đáp ứng đủ yêu cầu về công suất để đem tới hiệu quả cao nhất.

Qua chia sẻ trên, chắc hẳn bạn đã nắm được thông tin chi tiết về loại súng này. Hy vọng bạn sẽ có cho mình lựa chọn súng sơn tĩnh điện mini phù hợp cho công việc của mình. Nếu cần được tư vấn hãy liên hệ đến chúng tôi qua hotline nhé!

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời