Cách sơn tĩnh điện tại nhà an toàn, hiệu quả

Tìm hiểu về cách sơn tĩnh điện tại nhà hiệu quả là điều mà nhiều khách hàng hiện nay quan tâm. Bởi phương pháp sơn tĩnh điện này mang tới nhiều lợi ích vượt trội. Vừa nâng cao được tuổi thọ, bảo đảm được tính thẩm mỹ cho các vật dụng trong nhà. Lại vừa tiết kiệm được chi phí thi công sơn. Vậy để nắm được các thông tin quan trọng về cách sơn tĩnh điện thủ công. Hãy cùng tìm hiểu thông tin quy trình sơn trong bài viết dưới đây nhé!

Các bước sơn tĩnh điện hiệu quả tại nhà

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết khi sơn

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết khi sơn

Xử lý và sấy khô bề mặt sản phẩm trước khi sơn

Trước khi tiến hành sơn, bạn cần phải xử lý bề mặt chỗ phun sơn tĩnh điện tại nhà nhanh. Việc này sẽ giúp lớp sơn bám dính tốt vào sản phẩm, màu lên được đẹp, bền chắc hơn. Để làm sạch vật sơn tĩnh điện tại nhà nhanh. Chúng ta cần nhúng chúng vào những axit tẩy rỉ sét thông thường như HCl, H2SO4 hoặc bể chứa hóa chất định hình bề mặt. Khi tiến hành làm sạch cho bề mặt thì sản phẩm sau đó sẽ trơn nhẵn, chất lượng cao. 

Sau khi xử lý bề mặt, cần sấy khô sản phẩm trước khi thực hiện cách sơn tĩnh điện tại nhà nhanh. Như vậy để khi sơn khô có được độ bám dính tốt. Bạn có thể làm khô sản phẩm bằng quạt gió, lò sấy hay nắng tự nhiên. Thông thường lò sấy khô sẽ có dạng hình khối. Vật được sơn sẽ được treo trên ròng rồi được đẩy vào lò. Lò có nguồn nhiệt chủ yếu từ nhiệt ở bếp hồng ngoại hoặc đầu đốt là gas.

Bạn cần chắc chắn rằng bề mặt của sản phẩm đã hoàn toàn khô thì mới thực hiện sơn tĩnh điện tại nhà.

Quy trình sơn tĩnh điện tại nhà

Quy trình sơn tĩnh điện tại nhà

Tiến hành sơn sản phẩm

Bước 3 tiến hành sơn. Sản phẩm sau khi đã qua xử lý bề mặt và  sấy khô sẽ được đưa tới phòng phun sơn tĩnh điện. Sơn tĩnh điện cần thực hiện qua phòng phun để sử dụng súng sơn tạo ra điện tích. Như vậy giúp bột sơn bám trên toàn bộ bề mặt của vật cần sơn và buồng phun. Từ đó giúp thu hồi phần bột sơn còn dư. Bột sơn dư sau khi thu hồi sẽ được hòa vào bột sơn mới để tái sử dụng, tránh việc lãng phí. Khi tiến hành sơn sản phẩm thông thường qua các công đoạn sau:

  • Trang bị những thiết bị bảo hộ.
  • Dùng chiếc thùng carton hoặc hộp có kích thước vừa để bạn treo và xếp sản phẩm trước khi sơn trong đó.
  • Dùng giá đỡ bằng kim loại, dây kim loại để treo những vật cần được sơn. Đồng thời cần có băng tải vào buồng phun.
  • Bộ máy phun sơn tĩnh điện: Cho bột sơn vào bình chứa bột sơn ở trên súng. Trên thiết bị nguồn ở bộ máy phun sơn tĩnh điện có một chiếc kẹp cá sấu. Chúng được dùng kẹp thanh kim loại khi treo sản phẩm cần sơn. Như vậy để tạo ra điện cực. Bạn có thể điều chỉnh độ nhẹ mạnh của súng phun sơn cho phù hợp. Sau đó bật bộ nguồn, bóp cò súng để phun sơn (sơn đều 2 mặt trước sau).
  • Sau khi đã phun sơn sau thì bạn tháo kẹp cá sấu ra khỏi phần khung treo. 

Sấy khô cho sản phẩm ngay khi sơn xong

Sấy khô sản phẩm chính là công đoạn cuối cùng để hoàn thành việc sơn tĩnh điện ngay tại nhà. Thời gian để tiến hành sấy sơn sẽ tầm 30 phút. Tuy nhiên thì trong 20 phút đầu bạn nhớ để nhiệt độ lên tới 180-200 độ c và 10 phút sau sang công đoạn ủ. Bạn dùng 10 phút sau là để ủ cho tới khi đã chín sơn. 

Sau khi đã hoàn tất công đoạn sấy bạn cần để cho vật liệu đã sơn tĩnh điện được nghỉ. Rồi sau đó có thể kiểm tra bằng tay để xem xét độ bám dính ở lớp sơn tĩnh điện. Nếu như đã đạt yêu cầu thì sẽ đưa vào sử dụng.

Để vật liệu sau khi sấy được nghỉ trong nhiệt độ bình thường

Để vật liệu sau khi sấy được nghỉ trong nhiệt độ bình thường

Những điều cần lưu ý khi sơn tĩnh điện tại nhà

Cách sơn tĩnh điện tại nhà có thể tiết kiệm chi phí hơn cho bạn nhưng cũng có thể gây nên nguy hại cho sức khỏe nếu không thực sự cẩn thận. Hãy lưu ý điều dưới đây khi sơn tại nhà để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhé!

Trang bị đồ bảo hộ

Nếu bạn trực tiếp thực hiện quy trình sơn thì cần bảo đảm an toàn cho chính bản thân. Trang bị đồ bảo hộ như: quần áo bảo hộ, đeo khẩu trang dày, kính trong che mắt, găng tay… Đây là những đồ dùng cần thiết phải sử dụng, sẽ giúp bạn giảm thiểu được nguy hại cho sức khỏe.

Sau khi đã thực hiện xong thì bạn cần vệ sinh lại sạch sẽ. Đặc biệt là ở những bộ phận như khuôn mặt, tay, cổ,… Như vậy để bảo đảm sơn tĩnh điện không bám dính vào người.

Trang bị đồ bảo hộ khi sơn tĩnh điện ngay tại nhà

Trang bị đồ bảo hộ khi sơn tĩnh điện ngay tại nhà

Sử dụng những dòng bột sơn tĩnh điện chất lượng

Khi sơn tĩnh điện tại nhà bạn cần dùng những loại bột sơn tĩnh điện chất lượng, có hạn sử dụng, xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng. Bạn không nên ham rẻ để làm ảnh hưởng đến chất lượng của lớp sơn. Ngoài ra chúng còn sẽ hao tốn nhiều tiền bạc. Thậm chí bạn cũng không thể biết nó chứa những gì, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mình thế nào.

Bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng sơn có thể thu hồi và tái sử dụng, không gây ra ô nhiễm cho môi trường.

Cầm súng đúng cách

Khi phun sơn, áp lực từ súng phun sơn vô cùng lớn tạo ra các tia phun sơn vô cùng mạnh. Bởi thế bạn cần cầm súng đúng cách và cầm chặt, đúng. Nếu không thì áp lực sẽ khiến cho súng bị dội lại. Đồng thời sẽ gây nguy hiểm nếu các tia sơn bắn đến vị trí khác. Ngoài ra khi dùng súng sơn bạn tuyệt đối không chĩa súng vào mặt người khác. Các tia sơn từ trong máy bắn ra lúc đó rất nguy hiểm. Ảnh hưởng tới cả người sơn và những người xung quanh.

Cầm súng sơn đúng cách

Cầm súng sơn đúng cách

Không nên sử dụng vật ngay sau khi vừa phun sơn

Sau khi phun sơn tĩnh điện bằng súng sơn, bạn cần đợi sơn khô lại trong một thời gian. Không nên dùng sản phẩm ngay sau khi phun sơn. Nếu như dùng ngay sau khi phun sơn thì lớp sơn còn ướt sẽ bám vào tay. Như vậy vừa gây hại tới cho da vừa khiến sản phẩm mất đi tính thẩm mỹ.

Tuân thủ theo các hướng dẫn

Một trong các cách cách sơn tĩnh điện tại nhà an toàn để tránh được nguy hiểm. Chính là tuân thủ theo các bước hướng dẫn. Bạn cần tham khảo từ người đã có kinh nghiệm hay tìm hiểu trên sách hướng dẫn, trên mạng internet,…Việc tuân thủ đúng theo hướng dẫ sẽ giúp cho bạn hạn chế mắc phải những sai sót khi dùng.

Địa chỉ uy tín chuyên cung cấp dịch vụ sơn tĩnh điện

Hiện tại đơn vị chúng tôi là địa chỉ cung cấp dịch vụ sơn tĩnh điện hàng đầu hiện nay. Do đó, nếu khách hàng có nhu cầu sơn tĩnh điện thì chắc chắn nơi đây là điểm đến hàng đầu cho bạn. Tại đơn vị, quy trình sơn đều được thực hiện trên dây chuyền hiện đại. Cùng các hệ thống công nghệ phun sơn tĩnh điện, máy móc, chất liệu chất lượng nhất. Hơn hết đơn vị cũng cung cấp theo mức giá tốt nhất. Cam kết sẽ không xuất hiện tình trạng chém giá. Bên cạnh đó, đơn vị cũng cam kết bảo hành dành cho các khách hàng. 

Lựa chọn đơn vị uy tín sơn tĩnh điện 

Lựa chọn đơn vị uy tín sơn tĩnh điện 

Ngoài ra, tại đơn vị chúng tôi sở hữu đông đảo nhân viên kỹ thuật. Họ là những người có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dồi dào. Bởi vậy sẽ giúp tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, thực hiện sơn tĩnh điện hiệu quả. Khách hàng không cần phải quá lo lắng trong vấn đề chất lượng sơn tĩnh điện sau khi sơn.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hàng nắm được cách sơn tĩnh điện tại nhà. Đồng thời lựa chọn được cho mình đơn vị cung cấp sơn tĩnh điện uy tín. Nếu cần nhận tư vấn, hỗ trợ đừng liên hệ đến chúng tôi theo thông tin phía dưới! 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời