Các loại linh kiện súng sơn tĩnh điện cần thiết và mức giá linh kiện

Linh kiện súng sơn tĩnh điện là một phần không thể thiếu trong súng sơn tĩnh điện. Nếu thiếu hay hư hỏng một bộ phận thì thiết bị súng phun sơn tĩnh điện sẽ không hoạt động được. Ngoài ra, việc tìm mua được linh kiện phù hợp là điều không dễ. Để có thể tìm hiểu chi tiết về linh kiện này. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Thông tin tổng quan về linh kiện cho súng phun sơn tĩnh điện

Súng phun sơn tĩnh điện gồm những linh kiện gì?

Mặc dù súng sơn tĩnh điện được thiết kế khá gọn nhẹ. Thiết bị có cấu trúc hoạt động khá đơn giản cho người dùng. Tuy nhiên thực chất ở bên trong súng sơn tĩnh điện bao gồm nhiều linh kiện nhỏ ghép thành. Số linh kiện có trong thiết bị có thể lên đến vài chục linh kiện.

Linh kiện cho sản phẩm - một phần không thể thiếu trong súng sơn tĩnh điện
Linh kiện cho sản phẩm – một phần không thể thiếu trong súng sơn tĩnh điện

Mỗi model súng sơn tĩnh điện sẽ có các thiết kế khác nhau. Để phù hợp với các công dụng cũng như yêu cầu khác nhau từ người dùng. Hầu hết những dòng súng này sẽ có các linh kiện nhất định sau:

  • Tay súng phun sơn tĩnh điện.
  • Cao áp súng phun sơn.
  • Vỏ tay súng phun sơn.
  • Thùng chứa bột sơn inox.
  • Điện cực – Kim phun súng sơn các loại.
  • Đầu điện cực, hoả tiễn.
  • Bơm sơn.
  • Venturi, ống hút bột sơn.
  • Đầu phun tròn.
  • Béc phun sơn tĩnh điện.
  • Đầu phun quạt.
  • Béc phun dẹt sơn tĩnh điện.
  • Board mạch bộ điều khiển.

Linh kiện cho súng phun sơn tĩnh điện và tầm quan trọng

Những linh kiện mặc dù nhỏ nhưng lại cực kỳ quan trọng. Chúng cũng ảnh hưởng nhiều tới quá trình hoạt động ở súng phun sơn. Mỗi linh kiện sẽ có cấu tạo cùng chức năng riêng của nó. Chúng sẽ phù hợp cho sản phẩm từ nhà sản xuất.

Một số trường hợp chưa nắm được thông tin cơ bản về súng sơn tĩnh điện mà lấy những linh kiện ở hãng này để lắp sang cho hãng khác. Ngoài ra họ cũng mua những linh kiện từ bên Trung Quốc để thay thế vào những sản phẩm cao cấp. Đơn giản họ chỉ nghĩ chúng có cùng tên gọi là: kim-bec hay nắp chụp thì dòng nào cũng giống nhau.

Có nhiều linh kiện khác nhau
Có nhiều linh kiện khác nhau

Cũng có thể sẽ có một số dòng lắp vừa. Nhưng tất nhiên khi dùng được một vài tuần hay thậm chí chỉ một vài ngày thì súng sẽ không hoạt động được như bình thường được nữa.

Trong trường hợp xấu nhất, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng. Khiến hỏng toàn bộ súng sơn tĩnh điện chính hãng mà khách hàng đang dùng.

Linh kiện nào thường xuyên được thay thế nhất?

Linh kiện súng sơn tĩnh điện thường xuyên cần thay thế nhất thường là béc + kim phun sơn. Người dùng chỉ cần thay đầu nắp chụp trong trường hợp lỗ phun nắp chụp bị chọc khiến lỗ phun bị rỗng, to ra, lượng sơn phun không đều. Hay khi khách hàng cần thay đổi về độ xòe ở súng.

Vì đây là các phụ kiện súng sơn tĩnh điện hao mòn. Chúng thường tiếp xúc trực tiếp cùng dung dịch hay sơn (có cả những dung dịch ăn mòn). Vì vậy, sau một thời gian dùng (tuỳ thuộc theo dung dịch phun) mà cần phải thay thế.

Riêng với phần thân của súng phun sơn tĩnh điện hầu như sẽ không bao giờ cần thay thế. Nhất là với sản phẩm súng sơn tĩnh điện hàng cao cấp.

Giá linh kiện có đắt không?

Mỗi thương hiệu sẽ có giá linh kiện khác nhau. Vì thế không thể trả lời chung là rẻ hay đắt. Nó tùy thuộc theo thương hiệu, model của sản phẩm và các chức năng ở linh kiện.

Tìm hiểu giá súng sơn tĩnh điện
Tìm hiểu giá súng sơn tĩnh điện

Những linh kiện chẳng hạn như kim – bec, thân súng thường sẽ có giá cao nhất. Bởi chúng là linh kiện quan trọng nhất. Tuy nhiên cũng có phụ kiện súng phun sơn tĩnh điện giá chỉ khoảng vài trăm ngàn hay thậm chí là vài chục ngàn.

Khi chọn mua sản phẩm súng sơn tĩnh điện quý khách cũng cần lưu ý tới khả năng mua những linh kiện. Liệu chúng có dễ sửa chữa, thay thế khi hỏng hóc hay không. Sản phẩm dù tốt nhưng linh kiện không có sẵn thì rất ít được khách hàng sử dụng.

Đơn vị cung cấp linh kiện chính hãng

Để bảo đảm chất lượng của linh kiện. Các bạn chỉ nên mua linh kiện ở những địa chỉ phân phối và nhập khẩu chính hãng. Công ty CP Công Nghệ Sơn Thịnh Phát là đơn vị hàng đầu phân phối và cung cấp những linh kiện. Cùng nhiều năm kinh nghiệm ở trong lĩnh vực phân phối thiết bị sơn tĩnh điện trong công nghiệp. Chúng tôi luôn tự hào về chất lượng sản phẩm. Đồng thời là mức giá thành cực kỳ cạnh tranh, đem tới nhiều lợi ích đến với khách hàng.

Đơn vị cung cấp linh kiện chính hãng
Đơn vị cung cấp linh kiện chính hãng

Để hỗ trợ khách hàng tối đa nhất về sản phẩm linh kiện súng. Cũng như những khuyến mãi, chúng tôi còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tình, chuyên nghiệp.

Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua linh kiện súng sơn tĩnh điện tại bất cứ đâu trên toàn quốc. Hãy liên hệ đến hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời