Cách sơn tĩnh điện vân gỗ đúng chuẩn là như thế nào?

Cách sơn tĩnh điện vân gỗ đang là hạng mục thi công rất được ưa chuộng hiện nay. Bằng cách áp dụng cách sơn này, giúp bề mặt sản phẩm đạt chất lượng cao hơn. Đồng thời còn mang đến nhiều lợi ích khác như đảm bảo độ bền và tiết kiệm chi phí. Để tìm hiểu sâu hơn về các lợi ích khi sơn tĩnh điện vân gỗ, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Ưu điểm của cách sơn tĩnh điện vân gỗ

Cách sơn tĩnh điện vân gỗ sử dụng công nghệ tiên tiến đang ngày càng được biết đến. Chúng cũng đang được sử dụng rộng rãi. Bởi chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội mang đến lợi ích cho con người như:

Lớp sơn tĩnh điện theo cách vân gỗ sở hữu nhiều ưu điểm
Lớp sơn tĩnh điện vân gỗ sở hữu nhiều ưu điểm

Tiết kiệm chi phí

Sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện vân gỗ có thể giúp thu hồi lượng bột dư thừa trong quá trình phun sơn. Từ đó, tận dụng được lượng bột dư thừa để sử trong lần sơn kế tiếp. Chúng cũng tránh gây hao mòn, lãng phí trong quá trình sơn. Đây là ưu điểm nổi bật mà những loại sơn nước, sơn dung môi không có được.

Bên cạnh đó. cách sơn tĩnh điện vân gỗ cũng không yêu cầu phải sử dụng đến sơn lót. Tuy vậy vẫn bảo đảm bề mặt sơn mịn nếu như được làm sạch và sấy khô sau khi xử lý bề mặt từ trước. Với đặc điểm này, mà chúng giúp tiết kiệm chi phí vật tư tối đa. Đồng thời giảm thiểu đi chi phí sản xuất, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho khách hàng.

Độ bền cao

Sơn tĩnh điện vân gỗ được sử dụng nhiều trong sơn các vật liệu kim loại như sắt thép, inox. Bởi công nghệ này khác hoàn toàn so với những dòng sơn khác. Điều khác biệt này nhờ đặc tính không bị ăn mòn bởi hóa chất oxy hoá hay tia cực tím. Hơn hết là cùng các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết môi trường. Các sản phẩm sơn sẽ đảm bảo được tính lâu bền và giữ được vẻ đẹp lâu dài trong thời gian sử dụng.

Mang đến tính thẩm mỹ

Sơn tĩnh điện có cách thức hoạt động theo nguyên lý điện từ. Bột sơn sau khi qua thiết bị súng phun sẽ được tích điện dương. Qua đó liên kết với bề mặt sản phẩm mang tĩnh điện âm. Dựa theo nguyên lý này mà bột bám rất đều vào bề mặt của sản phẩm sơn, ngay cả những ngóc ngách. Thành phẩm sau cách sơn tĩnh điện này này có độ bóng cao, mịn và tạo lớp vân gỗ giống với vân gỗ tự nhiên. Vân gỗ tạo ra có từ tông màu trầm tối cho đến những tông màu sáng. Như vậy chúng vô cùng phù hợp với đại đa số gu thẩm mỹ của từng khách hàng.

Lớp sơn tĩnh điện vân gỗ có tính thẩm mỹ cao
Lớp sơn tĩnh điện vân gỗ có tính thẩm mỹ cao

Bảo đảm an toàn cho môi trường

Những loại sơn thường được chứng minh có chứa các thành phần độc hại. Chúng có thể tác động xấu đến tầng ozon. Trong khi đó, sơn tĩnh điện hoàn toàn không sử dụng dung môi hữu cơ. Vì vậy có thể dễ dàng xử lý khi đưa ra môi trường. Và trong quá trình sử dụng nếu dư thừa bột vẫn có thể tái sử dụng trong lần sau. Vì vậy, đây là lựa chọn hợp lý góp phần bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Đọc thêm: Cách Sơn Tĩnh Điện Và Những Lưu Ý Khi Sơn Tĩnh Điện

Cách sơn tĩnh điện vân gỗ theo từng bước

Quy trình sơn tĩnh điện vân gỗ được tiến hành rất đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện và áp dụng theo đúng quy trình sau:

  • Bước 1: Xử lý bề mặt sản phẩm trước khi sơn. Vật được sơn được xử lý bề mặt trước khi sơn vân gỗ bằng cách: Tẩy dầu, tẩy gỉ, định hình, phosphat kẽm.
  • Bước 2: Sấy khô bề mặt sản phẩm trước khi sơn.
  • Bước 4: Tiến hành sơn sản phẩm. Bộ điều khiển trên súng phun sơn giúp có thể điều chỉnh lượng bột phun ra. Ngoài ra còn điều chỉnh chế độ phun sơn vân gỗ theo hình dáng vật được sơn.
  • Bước 5: Sấy khô sản phẩm. Vật được sơn vân gỗ sau khi sơn sẽ được đưa vào buồng sấy. Tại giai đoạn này, tùy theo chủng loại, thông số kỹ thuật của bột sơn mà đặt chế độ sấy tự động thích hợp. Nhiệt độ sấy từ khoảng 150 – 190 độ C, thời gian sấy trong vòng 10 – 15 phút.
  • Bước 6: Kiểm tra và đóng gói.
Công đoạn theo cách sơn tĩnh điện vân gỗ
Công đoạn sơn tĩnh điện vân gỗ

Lưu ý khi thực hiện cách sơn tĩnh điện vân gỗ

Để sơn tĩnh điện vân gỗ có thể đảm bảo chất lượng tốt nhất cũng như không gây nguy hại cho sức khoẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một vài lưu ý ngay dưới đây:

Xử lý bề mặt trước khi sơn

Trong sơn tĩnh điện vân gỗ, xử lý bề mặt là yêu cầu rất quan trọng. Công đoạn này cần được thực hiện trước khi đem đi phun sơn nhằm loại bỏ gỉ sét của chất liệu kim loại, bụi bẩn,.. Cách này sẽ giúp tăng cường độ bám dính của sơn lên bề mặt cũng như cho lớp sơn nhẵn mịn hơn.

Cầm súng đúng cách

Súng phun sơn tĩnh điện là thiết bị quan trọng đối với quy trình sơn tĩnh điện. Đặc điểm của súng phun sơn chính là có thể tạo ra áp lực rất mạnh. Qua đó nhằm giúp cho tia sơn có thể bám chặt vào bề mặt của đồ vật cần sơn. Bởi đó, trong quá trình sơn bạn cần đảm bảo cầm chắc chắn và đúng cách. Đồng thời, áp dụng kỹ thuật sơn góc cạnh trước, sơn mặt phẳng sau, sơn phía dưới trước, sơn phía trên sau. Lưu ý, khi phun sơn không được chĩa súng vào người bởi chúng có thể gây nguy hiểm.

Cầm súng phun sơn đúng cách
Cầm súng phun sơn đúng cách khi sơn tĩnh điện vân gỗ

Mang đồ bảo hộ

Sản phẩm được sơn tĩnh điện sẽ không gây hại đến sức khoẻ của người sử dụng. Tuy nhiên,  trong quá trình sơn bạn có thể bị dính phải bột sơn hoặc hít vào chúng. Nếu thực hiện sơn thủ công thì bạn cần phải có trang bị đồ bảo hộ. Đồ bảo hộ cần có đeo kính, khẩu trang và đổi mũ để che chắn bản thân tốt nhất. 

Không sử dụng sản phẩm sau khi sơn

Sau khi đã sơn tĩnh điện xong, bạn cần phải đem sản phẩm đi sấy khô rồi mới sử dụng. Nếu sản phẩm không được sấy và bạn đã sử dụng chúng có thể gây dính bột sơn trên tay. Nếu như bạn không có lò sấy có thể tiến hành sấy thủ công như phơi trong nắng. Bạn nên tách biệt khu sấy với khu vực sinh hoạt gia đình và hạn chế để người xung quanh.

Đơn vị sơn tĩnh điện vân gỗ uy tín hàng đầu

Tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong phân phối sơn tĩnh điện nói chung và sơn tĩnh điện vân gỗ nói riêng tại Việt Nam. Các sản phẩm của chúng tôi đều đến từ những thương hiệu lớn có cam kết chất lượng và đảm bảo tiêu chuẩn rõ ràng. Khi liên hệ với chúng tôi, đơn vị sẽ giới thiệu và tư vấn đầy đủ loại sơn tĩnh điện là gì, sản phẩm nào đáp ứng tốt mong muốn của khách hàng. Nhờ đó, giúp khách hàng dễ dàng thi công ra sản phẩm sơn tĩnh điện đẹp và có độ hoàn hảo cao.

Ngoài cam kết về chất lượng sơn tĩnh điện, chúng tôi còn có cả những cam kết về giá bán. Nhờ có quy mô và tài chính vững mạnh nên chúng tôi trực tiếp liên kết với nhà phân phối chĩnh hãng để nhập sơn tĩnh điện về với mức giá tốt và chuẩn nhất. Do đó, khách hàng sẽ không phải lo lắng trong vấn đề mua hàng phải chịu giá cao.

Trên đây là những thông tin liên quan đến cách sơn tĩnh điện vân gỗ mà chúng tôi chia sẻ. Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu về sản phẩm hoặc kỹ thuật sơn tĩnh điện, dây chuyền sơn. Bạn có thể liên hệ ngay đến với chúng tôi để được tư vấn. Với trình độ chuyên môn cao và nhiều năm hoạt động trong nghề phân phối sơn tĩnh điện, thiết kế dây chuyền sơn tĩnh điện nên công ty Sơn Thịnh Phát có thể giúp bạn nhận được hỗ trợ tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời