Hoá chất tẩy sơn tĩnh điện có công dụng gì? mua ở đâu?

Hoá chất tẩy sơn tĩnh điện là sản phẩm có công dụng hỗ trợ trong việc tẩy bề mặt sơn tối ưu nhất. Đây là cách tẩy sơn tĩnh điện hiệu quả được nhiều công ty hoặc nhà máy sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người còn băn khoăn về dòng hoá chất tẩy sơn này? Vì vậy để tìm hiểu chi tiết hãy lăn chuột theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Dùng hoá chất tẩy sơn tĩnh điện giúp loại bỏ lớp sơn tĩnh điện hiệu quả

Dùng hoá chất tẩy sơn tĩnh điện giúp loại bỏ lớp sơn tĩnh điện hiệu quả

Vì sao cần hoá chất tẩy sơn tĩnh điện?

Đặc điểm dòng sơn tĩnh điện

Sơn tĩnh điện là quá trình thực hiện phủ lớp chất dẻo ở trên bề mặt những chi tiết cần được che phủ. Hiện có hai dòng chất dẻo sử dụng rộng rãi ở thị trường là nhựa nhiệt rắn và nhựa nhiệt dẻo. Với dòng nhựa nhiệt dẻo là những chất hình thành lên lớp phủ. Nó sẽ không cần trải qua quá trình biến đổi về cấu trúc phân tử nào. Còn với dòng nhựa nhiệt rắn thì được xếp chéo nhau làm thành lớp màng vĩnh cửu chịu nhiệt, không tan chảy.

Ngoài ra, sơn tĩnh điện còn biết tới là sơn khô vì tính chất phủ tại dạng bột. Khi dùng nó sẽ tích điện tích dương qua thiết bị súng sơn tĩnh điện. Đồng thời vật được sơn cũng sẽ mang điện tích âm nhằm tạo hiệu ứng giữa vật sơn và bột sơn.

Cũng bởi đặc tính này mà lớp sơn tĩnh điện được tạo ra có độ bền rất cao. Khi muốn làm sạch hay thay đổi thì sẽ cần đến sự hỗ trợ của những hoá chất tẩy sơn tĩnh điện chuyên dụng. Như vậy thì mới tẩy sạch nó được.

Tiêu chí về hóa chất

Khi dùng dung dịch tẩy sơn tĩnh điện thì khách hàng nào cũng đưa ra yêu cầu chung. Đó là hoá chất phải an toàn và không ăn mòn bề mặt của vật liệu. Thị trường hiện nay cũng có nhiều sản phẩm hoá chất tẩy sơn tĩnh điện cực mạnh, có độ an toàn cao. Khách hàng có thể cân nhắc tìm chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Hoá chất tẩy mang tới nhiều lợi ích trong ngành sơn

Hoá chất tẩy mang tới nhiều lợi ích trong ngành sơn

Đọc thêm: Cách Tẩy Sơn Tĩnh Điện Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Công dụng của hoá chất tẩy sơn tĩnh điện

Công dụng chính của dòng nước tẩy sơn tĩnh điện tất nhiên đó là loại bỏ lớp sơn tĩnh điện an toàn. Đồng thời không ăn mòn kim loại. Bên cạnh đó, chúng còn có một số công dụng khác hỗ trợ trong việc làm sạch trên bề mặt kim loại trước khi tiến hành sơn như:

  • Loại bỏ được lớp sơn phủ trong công nghiệp chỉ trong vài phút. Điều này có được là nhờ tính năng thấm sâu và hoạt động được ở trong mọi điều kiện về thời tiết.
  • Loại bỏ, xử lý được lớp màng keo cáu bẩn, lớp vecni, nhựa epoxy ở bền mặt gỗ, đá, kim loại.
  • Lớp sơn tĩnh điện được loại bỏ một cách nhanh chóng. Đồng thời không gây ra những vết vụn vỡ, xước ở bề mặt vật liệu được sơn.
  • Sử dụng để bóc tách gasket, paint, dây đồng tráng men, carbide khuôn đúc nhựa dẻo nóng, màng dây điện.

Tính năng, công dụng ở các loại hoá chất tẩy sơn tĩnh điện được đánh giá khá cao. Tuy nhiên thì giá thành cũng không quá cao. Vì vậy, quá trình làm sạch lớp sơn cũng tiết kiệm được chi phí và thời gian hơn. Hiệu quả hơn nhiều so với các phương pháp làm sạch thủ công.

Dùng hoá chất tẩy sơn tĩnh điện cần lưu ý những gì?

Cách sử dụng hoá chất để tẩy sơn

Việc sử dụng chất tẩy sơn tĩnh điện sao cho hiệu quả, đúng kỹ thuật cũng là vấn đề quan trọng. Đây là điều người sử dụng cần phải nắm kỹ. Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn không quá lúng túng khi dùng hoá chất tẩy sơn:

Cách dùng hoá chất tẩy sơn khá đơn giản

Cách dùng hoá chất tẩy sơn khá đơn giản

  • Đọc kỹ hướng dẫn cách dùng của hóa chất tẩy sơn để nắm vững cách thức dùng.
  • Đổ chất tẩy sơn lên trên bề mặt vật cần loại bỏ sơn. Sau đó sử dụng khăn xoa đều sao cho lượng hóa chất phủ lên hoàn toàn lớp sơn tĩnh điện cũ. Để từ 10 – 15 phút cho hoá chất tác dụng với lớp sơn rồi tiến hành loại bỏ lớp sơn. Cuối cùng là lau, rửa sạch lớp sơn cũ bằng nước sạch hay thêm chút xà phòng loãng. Nếu như bề mặt bằng sắt thì bạn nên rửa sạch chúng bằng dầu.

Cách bảo quản

  • Chất tẩy sơn tĩnh điện nên bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.
  • Tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp, cách xa nguồn nhiệt, ở nhiệt độ dưới 40 độ C.
  • Cẩn thận khi mở nắp hóa chất tẩy sơn, nên tránh bắn dính.

Lưu ý trong quá trình dùng

Để dùng hoá chất tẩy sơn một cách hiệu quả và an toàn. Người dùng cần lưu ý khi sử dụng hoá chất tẩy sơn tĩnh điện dưới đây:

  • Dùng hoá chất tẩy sơn chất lượng, chính hãng bảo đảm an toàn tuyệt đối.
  • Chỉ dùng hoá chất tẩy sơn đúng theo mục đích sử dụng.
  • Khi vận hành ở máy mài cần đặc biệt quan tâm tới góc mài.
  • Khi thực hiện quy trình tẩy sơn, yêu cầu thợ thi công phải giám sát kỹ thuật thực hiện nghiêm ngặt. Đồng thời đảm bảo an toàn trong lao động, chống độc tố.
  • Tiến hành vệ sinh chỗ làm sau khi thi công.
  • Nên sử dụng sản phẩm ở nơi thông thoáng. Nếu như trong nhà kín thì cần bảo đảm thông gió tốt.
  • Lúc mở nắp hoá chất sơn tĩnh điện cần mở từ từ.
  • Cần sử dụng các đồ bảo hộ trong lao động chuyên dụng gồm khẩu trang, găng tay, kính, quần áo bảo hộ,…
Mặc quần áo bảo hộ khi sử dụng hoá chất tẩy sơn tĩnh điện

Mặc quần áo bảo hộ khi sử dụng hoá chất tẩy sơn tĩnh điện

Đơn vị cung cấp hoá chất tẩy sơn tĩnh điện uy tín

Vì sao cần mua hoá chất tẩy sơn tĩnh điện tại đơn vị uy tín?

Có thể thấy rằng, hóa chất tẩy sơn chắc chắn là sản phẩm không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn loại bỏ lớp sơn tĩnh điện hiệu quả. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường, sản phẩm hoá chất có rất nhiều loại với nhiều đơn vị cung cấp. Điều này gây ra nhiều khó khăn cho khách hàng trong việc tiếp cận hoá chất tẩy sơn. Đặc biệt là sản phẩm chính hãng và giá thành hợp lý. Chỉ có sản phẩm chính hãng mới đáp ứng được yêu cầu về mọi mặt cho khách hàng.

Đơn vị phân phối uy tín hàng đầu hiện nay

Nếu bạn băn khoăn về địa chỉ cung cấp hóa chất tẩy sơn uy tín hãy để chúng tôi trả lời. Chúng tôi hiện nay đang là công ty phân phối hóa chất tẩy sơn uy tín hàng đầu Việt Nam. Do đó, toàn bộ hóa chất tẩy sơn đều được nhập từ nhà sản xuất. Nên có thể cam kết chính hãng, chất lượng. Đồng thời, là đơn vị phân phối nên giá thành của hóa chất tẩy sơn rất hợp lý. Bởi vậy, khách hàng không còn phải lo lắng về giá cả.

Các sản phẩm hóa chất tẩy sơn đang có mặt tại đơn vị cũng rất đa dạng mẫu mã. Khách hàng có thể dễ dàng chọn cho mình sản phẩm. Sao cho phù hợp với quy mô và tính chất sản xuất của xưởng sơn. 

Hoá chất tại đơn vị uy tín đảm bảo hiệu quả sử dụng

Hoá chất tại đơn vị uy tín đảm bảo hiệu quả sử dụng

Bên cạnh đó, chúng tôi còn sở hữu nhân viên tư vấn có chuyên môn cao. Nên có thể tư vấn cho khách hàng nên chọn loại nào, sử dụng ra sao. Tại đơn vị cũng có nhiều thiết bị trong ngành sơn tĩnh điện. Do đó nếu có trục trặc, đơn vị đều có thể đưa ra những biện pháp khắc phục tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những nội dung quan trọng về hoá chất tẩy sơn tĩnh điện. Hy vọng sẽ giúp quý khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng. Nếu có nhu cầu tư vấn và đặt mua hàng có thể liên hệ đến với công ty sơn tĩnh điện chúng tôi để được giải đáp.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời