Lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện gồm thiết bị nào? Lưu ý điều gì?

Để lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện hiện đại, đạt tiêu chuẩn thì cần có yêu cầu đầy đủ về những thiết bị, công đoạn phù hợp. Có thể bạn đã nghe đâu đó về quy trình lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện. Vậy bạn đã hiểu rõ được những thông tin cần nắm khi lắp đặt? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn các thông tin về vấn đề này để bạn có thể hiểu rõ hơn.

Lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện gồm những hệ thống nào?

Hệ thống xử lý bề mặt

Đây là hệ thống vô cùng quan trọng ở quá trình hoàn thiện lắp đặt dây chuyền. Nó có công dụng làm sạch bề mặt, giúp sản phẩm sở hữu độ bám dính vượt trội hơn. Vì thế việc lắp đặt không thể thiếu được hệ thống này.

Lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện được nhiều khách hàng quan tâm
Lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện được nhiều khách hàng quan tâm

Hệ thống thiết bị lò sấy khô

Hệ thống thiết bị lò sấy khô sẽ được lắp đặt sau hệ thống bể xử lý và trước khi sơn hệ thống. Sản phẩm sẽ được chuyển tới bộ phận này khi đã được làm sạch.

Buồng phun sơn tĩnh điện

Một bộ phận không thể thiếu khi lắp đặt dây chuyền này là buồng phun sơn. Buồng phun sơn tĩnh điện tự động là nơi tiếp nhận những sản phẩm cần được sơn. Buồng phun sơn trong đó sẽ có súng phun bột sơn tĩnh điện với nhiệm vụ là phủ sơn trên bề mặt của sản phẩm cùng lượng sơn vừa phải. Từ đó để mang đến sản phẩm bề mặt mịn bóng, độ bền cao.

Buồng sấy sơn tĩnh điện

Hệ thống tiếp theo cần được lắp đặt trong dây chuyền sơn tĩnh điện là hệ thống lò sấy sơn. Hệ thống này có công dụng làm nóng chảy những hạt sơn. Sao cho sơn phủ đều trên mặt của sản phẩm trong nhiệt độ và thời gian thích hợp. Thời gian và nhiệt độ cũng tuỳ thuộc theo độ dày mỏng ở lớp sơn.

Hệ thống xử lý nước thải

Một ưu điểm nổi trội ở trong lĩnh vực sơn tĩnh điện chính là thân thiện cho môi trường. Bởi vậy để sở hữu một hệ thống sơn tĩnh điện hoàn hảo, hoạt động tốt mọi mặt. Thì việc lắp đặt hệ thống để xử lý nước thải là điều không thể bỏ qua.

Lắp đặt dây chuyền này gồm nhiều hệ thống
Lắp đặt dây chuyền này gồm nhiều hệ thống

Các thông tin cần nắm khi lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện

Hiểu rõ nhu cầu và mục đích thực sự của doanh nghiệp

Trước khi quyết định đầu tư lắp đặt dây chuyền này. Bạn cần phải xác định xem doanh nghiệp mình đang trong mức độ nào. Bạn cần biết được doanh nghiệp sản xuất bao gồm ít hay nhiều sản phẩm. Bởi thị trường ngày nay có 2 loại dây chuyền sơn tĩnh điện. Đó là bán tự động và tự động.

Với hệ thống sơn tĩnh điện tự động thì sẽ phù hợp với các doanh nghiệp nhu cầu sản xuất lớn, nguồn vốn đầu tư nhiều. Việc thi công, lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện tự động công suất lớn có thể đem đến lượng sản phẩm lớn trong ngày. Chúng cũng không tốn nhiều nhân công thời gian.

Còn với công nghệ sơn tĩnh điện bán tự động thì doanh nghiệp sẽ không cần bỏ ra khoản chi phí lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện lớn. Phù hợp cho doanh nghiệp sản xuất ít, nguồn vốn hạn hẹp.

Lên danh sách hệ thống cần lắp đặt trước khi tiến hành thi công

Dĩ nhiên để lắp đặt dây chuyền này sẽ có vô vàn chi tiết. Những chi tiết này cần phải được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng. Bạn cần phải lên danh sách hệ thống cần lắp đặt trước khi tiến hành thi công. Nhìn vào danh sách bạn sẽ nắm được từng chi tiết nhỏ nhất tránh việc lắp đặt xong lại không thấy hợp lý. Danh sách hệ thống cần có sự thống nhất về những chi tiết. Nếu chưa hợp lý thì có thể chỉnh sửa lại ngay. Đừng để đợi tới khi đã vận hành rồi lại đi sửa. Như vậy vừa tốn công lại vừa mất nhiều thời gian.

Cần lên kế hoạch hệ thống cần lắp đặt trước khi tiến hành thi công
Cần lên kế hoạch hệ thống cần lắp đặt trước khi tiến hành thi công

Biết rõ về lợi ích và hạn chế khi lắp đặt dây chuyền phun sơn tĩnh điện

Khi bắt đầu tiến hành làm bất cứ điều gì thì đầu tiên bạn cũng cần phải xác định được rõ mục đích lắp đặt là gì? Khi triển khai thì sẽ thu về được gì, mất cái gì? Và đối với lắp đặt dây chuyền này cũng vậy. Nếu như bạn không nắm được các tính năng cơ bản, không nắm được các lợi ích và hạn chế. Như vậy sẽ rất khó khăn để đưa ra được quyết định phù hợp.

  • Nhìn chung việc lắp đặt hệ thống sơn tĩnh điện tự động hay bán tự động. Chúng đều mang tới các sản phẩm chất lượng và tốt, đem đến nguồn năng suất cao. Đồng thời việc thi công lắp đặt, sử dụng và bảo trì cho hệ thống sơn tĩnh điện cũng tương đối dễ dàng. Bạn sẽ không mất quá nhiều công sức, tiền bạc và thời gian.
  • Lắp đặt dây chuyền phun sơn tĩnh điện cũng có thể giảm thiểu ô nhiễm ở môi trường. Hơn hết là bảo đảm an toàn ở trong quá trình lao động.
  • Trong 2 loại dây chuyền sơn tĩnh điện bán tự động và tự động thì dây chuyền sơn tự động sẽ tốn ít nguồn nhân công lắp đặt hơn.
  • Tuy nhiên việc lắp đặt dây chuyền này cũng cần đòi hỏi đội ngũ thi công chuyên nghiệp. Bởi nếu không có chuyên môn nghiệm vụ tốt thì sẽ có thể xảy ra sự cố hay lỗi kỹ thuật. Mà bất kỳ lỗi, sự cố này xảy ra dù nhỏ hay lớn. Chúng cũng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của đầu ra, quá trình vận hành ở sản phẩm.

Hiểu nguyên lý hoạt động và Bảo dưỡng hệ thống để vận hành hiệu quả sau khi lắp đặt

Mỗi hệ thống đều sẽ có các nguyên lý vận hành khác nhau. Tuy nhiên đều mang tới sản phẩm chất lượng, bề mặt mịn bóng, độ bền cao. Và các sản phẩm khi đưa đến hệ thống đều thực hiện một cách nghiêm ngặt. Chúng cần đảm bảo theo những hướng dẫn từ nhà sản xuất.

Với dây chuyền sơn tự động mọi quy trình đều được thực hiện trên nguyên lý tự động hoàn toàn. Chúng cũng khép kín ngay từ khâu chuẩn bị tới hoàn thiện cho sản phẩm. Còn với hệ thống bán tự động thì sẽ được thực hiện từ khâu xử lý bề mặt. Cho tới công đoạn sấy khô, treo vật cần sơn lên dây chuyền, dùng súng phun sơn cho sản phẩm. Cuối cùng là đưa sản phẩm vào lò sấy, kiểm tra sản phẩm, đóng gói.

Bên cạnh hiểu nguyên lý hoạt động bạn cũng cần nắm được cách bảo dưỡng cho hệ thống. Hệ thống cần phải được bảo dưỡng định kỳ nhằm bảo đảm mọi thiết bị vận hành tốt nhất.

Hiểu được nguyên lý hoạt động và bảo dưỡng hệ thống sơn tĩnh điện
Hiểu được nguyên lý hoạt động và bảo dưỡng hệ thống sơn tĩnh điện

Lựa chọn đơn vị uy tín để lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện

Thị trường ngày nay đa dạng đơn vị nhận thi công, lắp đặt hệ thống dây chuyền này. Nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng, chuyên nghiệp. Bởi vậy bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định chọn lựa đơn vị. Bạn cần chọn công ty sơn tĩnh điện nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sơn. Đơn vị đảm bảo các thiết bị hệ thống đều đạt chuẩn quốc tế. Cam kết về bảo hành, bảo trì cho hệ thống và tư vấn tận tình trước, trong và sau khi sử dụng hệ thống.

Những lưu ý trước khi thi công lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện

  • Các thiết bị ở hệ thống cần được đầy đủ trước khi tiến hành lắp đặt.
  • Đảm bảo trang thiết bị phục vụ quá trình sản xuất có chất lượng tốt, đạt chuẩn theo quốc tế.
  • Kiểm tra các thiết bị ở hệ thống xem có lỗi hay hư hỏng không.
Cần nắm các lưu ý trước khi thi công, lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện
Cần nắm các lưu ý trước khi thi công, lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn đọc nắm được thông tin cần thiết khi lắp đặt dây chuyền sơn tĩnh điện. Chắc chắn bạn sẽ có được phương hướng cùng chọn lựa tốt nhất để đầu tư cho doanh nghiệp mình. Nếu cần được hỗ trợ hãy liên hệ đến chúng tôi qua số hotline nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời