Máy phun sơn tĩnh điện bột và Top 5 loại bán chạy hiện nay

Máy phun sơn tĩnh điện được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực gia công, sản xuất cơ khí,… Trong đó, máy phun sơn tĩnh điện bột được sử dụng nhiều trên các bề mặt sản phẩm bằng kim loại giúp lớp sơn luôn bám chắc, bền và đều màu. Vậy chính xác thiết bị này là gì, có cấu tạo và ứng dụng như thế nào? Hãy cùng Sơn Thịnh Phát tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. Cũng như các dòng máy phổ biến và địa chỉ cung cấp uy tín hiện nay.

Máy phun sơn tĩnh điện bột là gì?

Máy phun sơn tĩnh điện bột hay khô là thiết bị sử dụng công nghệ dùng bột sơn tĩnh điện để phủ lên bề mặt sản phẩm. Khi sử dụng máy sẽ tạo ra một lớp sơn bột phủ lên bề mặt sản phẩm mà không dùng đến các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi. Tạo độ bền màu và bám chắc trên bề mặt vật liệu. Thiết bị sơn tĩnh điện này chỉ có thể phun sơn lên bề mặt các sản phẩm kim loại như inox, sắt, thép, nhôm,… Và có thể phun sơn lên các sản phẩm có hình dạng ống.

Thiết bị này có nguyên lý hoạt động chủ đạo là giúp bột sơn sau khi đi qua máy sẽ tích điện dương. Để tạo lực bám chắc chắn lên bề mặt sản phẩm tích điện âm.

Top 5 máy phun sơn tĩnh điện bột bán chạy nhất

Các mẫu máy sơn tĩnh điện loại bột bán chạy nhất

Các mẫu máy sơn tĩnh điện loại bột bán chạy nhất

Wagner

Có thiết kế thân thiện với người dùng, giúp sử dụng dễ dàng. Đồng thời, loại máy này có chức năng điều khiển từ xa với các chương trình đa dạng. Ứng dụng trên máy có cò sung, súng phun sơn tĩnh điện nên có thể phun sơn tự động. Việc này giúp tiết kiệm chi phí nhân công tối đa.

Ngoài ra, còn có chức năng thay đổi bột nhanh chóng. Việc này đáp ứng được nhu cầu phun sơn của người dùng. Với trọng lượng khoảng 40kg, máy phun sơn này phù hợp với các công trình đòi hỏi máy có hiệu suất cao. Bên cạnh đó, việc vệ sinh và bảo trì máy cũng khá dễ dàng.

Gema 

Với trọng lượng tương đối nhẹ. Ưu điểm này giúp cho người dùng dễ dàng di chuyển máy khi sử dụng liên tục cả ngày. 

Với ưu thế tích hợp sẵn cả ba chế độ phun sơn bao gồm phun sản phẩm mới, phun lại và phun sản phẩm góc cạnh. Máy phun sơn tĩnh điện bột đến từ thương hiệu Gema giúp người vận hành thao tác chính xác và nhanh chóng.

Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị súng phun có độ tỏa bột sơn rộng và chế độ xung nhịp. Việc này giúp sản phẩm khi phun đạt được độ chính xác cao và tinh xảo. Khi sử dụng máy Gema cũng không đòi hỏi người thợ có tay nghề cao hay bận tâm về sự phức tạp của bề mặt sản phẩm cần sơn. Không những vậy, với thiết kế thông minh, chúng ta có thể dễ dàng làm sạch thùng sơn.

BCG

Dùng để phun sơn tĩnh điện bột lên các vật có bề mặt kim loại. Giúp lớp sơn được phủ đều và chắc. Thiết bị thích hợp để phun sơn hàng loạt cho số lượng sản phẩm nhiều.

Có chức năng điều khiển từ xa cho các ứng dụng trên cò súng của máy. Với hệ thống hơi hỗ trợ cho từng loại tia riêng biệt bao gồm tia dẹp và tròn. Sử dụng thích hợp cho nhiều nguyên liệu, gồm cả sơn có điện trở thấp như sơn nhũ bạc.

Parker

Parker GX 8500 là máy phun sơn tĩnh điện bột chất lượng cao được sản xuất tại Nhật Bản. Với thùng chứa bột sơn và xe đẩy được sử dụng công nghệ độc quyền mang lại hiệu quả truyền tải tốt và khả năng thẩm thấu bột sơn vượt trội. Mang đến chất lượng sản phẩm hoàn thiện mà không cần điều chỉnh súng.

Hệ thống cấp bột sơn và máy lọc khí dễ dàng bảo trì và vệ sinh. Thùng chứa sơn được làm từ thép không gỉ với dung tích lớn, có chức năng hóa lỏng bột sơn. Lỗ thông hơi và cổng quan sát dễ dàng khóa lại. 

SH

Là sản phẩm lý tưởng thân thiện với việc phun sản phẩm có số lượng nhiều. Sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng sản xuất kim loại, bánh xe,…

Thiết bị sử dụng bảng điều khiển thông minh với công nghệ mới. Cho phép điều chỉnh điện áp phù hợp để tạo ra bề mặt bột sơn đều màu và chính xác. 

Có thiết kế hiện đại giúp giảm tình trạng mỏi cho người dùng khi sử dụng lâu dài. Tiết kiệm được lượng bột sơn đáng kể có thể lên đến 30% bột sơn. Khi tiến hành phun sơn, độ dày của lớp sơn sẽ mỏng và phủ đều lên bề mặt sản phẩm. Tránh được tình trạng sơn vón cục và tạo được bề mặt cao cấp cho sản phẩm.

Cấu tạo cơ bản của máy phun sơn tĩnh điện bột

Vòi phun kết hợp với nắp giúp tối đa khả năng sơn bám quanh bề mặt sản phẩm. Đầu phun và nắp khí phun mềm, các bộ phận nhỏ, nhẹ giúp phun sơn dễ dàng hơn. Súng phun cố định được thiết kế để kéo dài tuổi thọ của linh kiện khi sử dụng trên các vật liệu kim loại hay các vật liệu có tính mài mòn cao.

Do sử dụng bột sơn nên máy dễ dàng thu được lượng bột sơn dư sau khi phun và tái sử dụng cho lần tiếp theo nhờ có thiết kế chuyên dụng mà các dòng máy phun sơn tĩnh điện ướt không làm được.

Ứng dụng của máy sơn tĩnh điện loại bột hiện nay

Ứng dụng của máy phun sơn hiện nay trong công nghiệp

Ứng dụng của máy phun sơn hiện nay trong công nghiệp

Máy phun sơn tĩnh điện bột xuất hiện thay thế dần nhân công trong sản xuất. Giúp tiết kiệm được tối đa chi phí nhân công và lượng sơn tiêu hao. Một chiếc máy phun có thể mang đến năng suất hơn gấp 15 so với việc dùng nhân công thông thường. Đồng thời, còn đảm bảo được tính thẩm mỹ của sản phẩm. Lực phun sơn của máy mạnh giúp cho sơn bám chặt, đồng đều và bền chắc hơn.

Do là sử dụng bột sơn tĩnh điện nên chỉ áp dụng cho các sản phẩm có bề mặt từ kim loại như inox, sắt, thép,… Sơn sẽ dễ dàng bám dính, giữ cho lớp sơn được bền màu và chống rỉ sét cho sản phẩm.

Hiện nay, máy sơn tĩnh điện dạng bột được dùng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp. Được sử dụng trong dây chuyền sản xuất tự động, ô tô,… Ngoài ra, còn được ứng dụng trong công nghiệp hàng hải, phun đóng tàu,… và kết cấu thép dùng trong dân dụng.

Máy phun sơn tĩnh điện bột giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại máy phun sơn tĩnh điện bột với công nghệ và kiểu dáng khác nhau. Giá thành dao động đa dạng, từ vài triệu đến vài chục triệu cho mỗi máy. Tùy thuộc vào thương hiệu, chất lượng và cấu tạo của máy mà có giá thành khác nhau. 

Ngoài ra, nhiều hãng cung cấp thiết bị có mẫu mã, chủng loại phong phú. Điều này khiến cho giá bán dao động lên xuống không ổn định. Có nơi bán giá cao, có nơi bán với giá thấp. 

Đâu là địa chỉ cung cấp máy phun sơn tĩnh điện bột uy tín, chất lượng?

Với đa dạng các dòng máy phun sơn tĩnh điện bột trên thị trường, đòi hỏi các bạn cần phải tìm hiểu kỹ đơn vị cung cấp uy tín. Công ty Sơn Thịnh Phát là đơn vị cung cấp thiết bị sơn tĩnh điện chính hãng uy tín. Cung cấp các giải pháp, dịch vụ lắp đặt hệ thống phun sơn tĩnh điện đồng bộ cho mọi nhu cầu của khách hàng.

Tư vấn lắp đặt theo yêu cầu, phục vụ tận tình và sẵn sàng hỗ trợ. Cam kết có chính sách bảo hành, bảo trì thỏa đáng trong quá trình sử dụng nếu có phát sinh sự cố.

Để được tư vấn miễn phí khi lựa chọn thiết bị phun sơn tĩnh điện bột phù hợp với nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0989.687.123 hoặc để lại bình luận bên dưới để đội ngũ nhân viên có thể liên lạc sớm với bạn.  

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời