Sự thật về máy phun sơn tĩnh điện ướt và 3 mẫu máy hàng đầu

Công nghệ sơn tĩnh điện ướt ngày càng phổ biến, được cải tiến để mang lại hiệu quả bất ngờ. Thay thế dần cho công nghệ cũ mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, tiết kiệm thời gian và giúp hạ giá thành sản phẩm. Trong đó, máy phun sơn tĩnh điện ướt là thiết bị không thể thiếu trong quy trình. Cùng Sơn Thịnh Phát tìm hiểu chi tiết về thiết bị mới tiên tiến này trong bài viết dưới đây.

Máy phun sơn tĩnh điện ướt là gì? Có những ưu điểm nào?

Máy phun sơn tĩnh điện ướt là gì?

Máy phun sơn tĩnh điện ướt là gì?

Máy phun sơn tĩnh điện ướt là gì?

Đây là loại máy sử dụng công nghệ sơn dùng dung môi. Là loại sơn có hai thành phần. Trong đó, dung môi có thể là chất lỏng hoặc khí để hình thành dung dịch hòa tan ở một thể tích dung môi nhất định trong một khoảng nhiệt độ nhất định. Hơi của dung môi nặng hơn không khí nên sẽ chìm xuống đáy, di chuyển ở khoảng cách lớn mà không dễ dàng bị pha loãng. Giúp lớp sơn bao phủ đều lên bề mặt sản phẩm và bám dính lâu hơn. Được xem là một trong những thiết bị hữu ích dùng để sơn sản phẩm có vật liệu đa dạng.

Ưu điểm nổi bật của máy

Máy phun sơn tĩnh điện ướt có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Giúp cho lớp phủ sơn được chất lượng hơn. Lớp sơn phủ đều và đẹp mắt do có độ bóng cao.
  • Tăng cường độ bám dính bền bỉ hơn cho lớp sơn.
  • Tuổi thọ sản phẩm được kéo dài. Không bị ăn mòn hay ảnh hưởng từ hóa chất bên ngoài.
  • Giúp phủ lên lớp sơn có bề mặt góc cạnh, các khe nứt hay mặt sau của các sản phẩm. Đặc biệt là phun lên bề mặt các sản phẩm dạng ống.
  • Mang tính cơ động, linh hoạt nên dễ dàng di chuyển đến nhiều nơi để phun sơn.
  • Đặc biệt, giúp tiết kiệm không ít chi phí trong quá trình thực hiện. Mà vẫn đảm bảo được chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích tiêu biểu cũng tồn tại một số bất cập. Do sử dụng công nghệ dung môi nên khả năng ô nhiễm môi trường cao hơn. Khi tiến hành quá trình sơn, sơn tĩnh điện ướt còn dư ra thì không thể thu hồi hay tái sử dụng cho lần sơn tiếp theo. Mặc dù vậy, nhưng với thiết bị sơn tĩnh điện này thì có thể khắc phục tối ưu tình trạng trên.

Ứng dụng của máy phun sơn tĩnh điện ướt

Được ứng dụng để tạo lớp sơn phủ chất lượng. Đồng thời, tăng độ bám dính bền bỉ của sơn trên nhiều loại bề mặt sản phẩm đa dạng. Loại máy sơn tĩnh điện này có thể ứng dụng sơn lên nhiều sản phẩm từ các chất liệu khác nhau như kim loại, nhựa, gỗ,…

Được ứng dụng dùng để:

  • Sơn gốc nước, gốc có dung môi.
  • Sơn một thành phần hoặc hai thành phần.
  • Dùng làm sơn lót hoặc sơn phủ.
  • Sơn PU và Epoxy.

Top 3 mẫu máy phun sơn tĩnh điện ướt hàng đầu

Máy sơn tĩnh điện của BCG

Máy sơn tĩnh điện của BCG

BCG HV-2505R

Là dòng máy dùng để phun sơn lên nhiều bề mặt sản phẩm có từ tính và không từ tính. Có khả năng sơn được trên nhiều loại vật liệu như nhôm, kim loại, nhựa, đồ sứ, đồ gỗ,… BCG HV-2505R có ứng dụng công nghệ phun sơn tiết kiệm và mang lại lợi ích cho công nghiệp. Tạo ra chất lượng bề mặt sản phẩm cao và có độ dày sơn đồng đều. Đồng thời, mang tính cơ động, dễ dàng di chuyển đến nhiều nơi để phun.

Taishun EBG-210B

Taishun EBG-210B là dòng máy sơn tĩnh điện ướt được ưa chuộng với ưu điểm vượt trội. Hệ thống phun sơn ướt không những giúp tiết kiệm mà còn mang lại chất lượng bề mặt sơn hoàn hảo. Thiết bị này dùng để phun sơn ướt lên bề mặt góc cạnh, khe nứt hay mặt sau sản phẩm. Giúp tạo độ dày đồng đều do có sự liên kết đồng nhất của các dòng tĩnh điện. Đồng thời, tiết kiệm được thời gian nhờ độ bao xung quanh nhanh, chỉ cần phun 1 mặt sản phẩm.

Wagner GM-5000

Khác với dòng máy sơn tĩnh điện bột chỉ phun được trên bề mặt kim loại như thép, nhôm, sắt,… Thì máy phun sơn tĩnh điện ướt Wagner GM-5000 phun được trên cả bề mặt của nhựa hay đồ gỗ. Giúp tiết kiệm thời gian nhờ độ bao xung quanh nhanh chóng, phun sơn ướt đều lên mặt sản phẩm. Đây là thương hiệu nổi tiếng về máy phun sơn tĩnh điện. Mang đến chất lượng sản phẩm cao và độ bền lâu dài. 

Quy trình thực hiện phun sơn tĩnh điện ướt như thế nào?

Quy trình thực hiện phun sơn tĩnh điện ướt được thực hiện bằng dây chuyền tự động hoặc các hệ thống phun sơn với máy sơn tự động. Quy trình có độ chính xác cao mang đến sản phẩm có chất lượng tốt với nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được màu sắc mong muốn. Khi chất lượng và sự nhanh chóng được chú trọng, thì quy trình phun sơn tĩnh điện ướt càng được ưa chuộng hơn.

Đối với quy trình phun sơn tĩnh điện ướt bao gồm 4 bước như sau:

  1. Xử lý bề mặt sản phẩm: Là bước quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng lớp sơn và độ bám dính. Để thực hiện bước này có thể dùng phương pháp xử lý bằng hóa học hoặc cơ học. Sử dụng phun cát hoặc hóa chất để xử lý sạch sẽ bề mặt sản phẩm.
  2. Thực hiện sấy khô sản phẩm: Sau khi xử lý bề mặt sản phẩm sẽ ướt, nên cần được làm khô nhanh chóng. Việc này giúp đảm bảo chất lượng lớn sơn. Có thể sấy khô bằng cách phơi nắng, dùng quạt hoặc dùng lò để sấy.
  3. Tiến hành phun sơn: Sau khi xử lý bề mặt và sấy khô, sản phẩm được đưa vào buồng phun sơn. Máy phun sơn tĩnh điện sẽ phun sơn ướt lên bề mặt sản phẩm. Quá trình này diễn ra nhanh chóng do sơn từ thiết bị này giúp cho lớp phủ đều, nhanh và lấp đầy khe nứt. 
  4. Sấy sơn: Sau khi phun sơn ướt xong, sản phẩm sẽ được mang đi sấy tại lò. Nhiệt độ và thời gian sấy sẽ phụ thuộc vào vật liệu, yêu cầu của nhà sản xuất sơn.

Đâu là nhà cung cấp máy phun sơn tĩnh điện ướt uy tín hiện nay?

Với sự góp mặt của máy phun sơn tĩnh điện ướt, công nghệ sơn tĩnh điện đã đạt được bước phát triển mới.  Do là công nghệ mới, việc tìm kiếm địa chỉ cung cấp uy tín không phải là điều dễ dàng. Đòi hỏi khách hàng phải kiểm tra và tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng. Bạn cần chọn đơn vị cung cấp uy tín, đảm bảo hàng chính hãng. Và có cam kết về chất lượng sản phẩm.

Công ty CP Công Nghệ Sơn Thịnh Phát là một gợi ý đánh giá cho những ai cần mua máy và lắp đặt các thiết bị sơn tĩnh điện ướt. Cung cấp hệ thống và thiết bị phun sơn hiện đại bậc nhất hiện nay.

Đồng thời, cam kết đảm bảo chất lượng và có bảo hành dài hạn cho quý khách hàng. Để được tư vấn miễn phí và lựa chọn được thiết bị phun sơn tĩnh điện ướt phù hợp với nhu cầu, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0989.687.123 hoặc để lại bình luận bên dưới để đội ngũ nhân viên có thể liên lạc sớm với bạn.  

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời