Bể nhúng sơn tĩnh điện: Thiết bị không thể thiếu trong dây chuyền

Bể nhúng sơn tĩnh điện là thiết bị sơn tĩnh điện có vai trò quan trọng giúp xử lý bề mặt sản phẩm sạch sẽ và không để tạp chất, bụi bẩn lẫn vào trước khi sơn để tạo ra thành phẩm chất lượng. Nếu không xử lý bề mặt trước khi sơn, chất lượng màng sơn không đảm bảo. Thậm chí gây ra tình trạng han rỉ. Do đó, hệ thống này đóng vai quan trọng trong dây chuyền. Cùng Sơn Thịnh Phát tìm hiểu chi tiết về cấu tạo, vai trò của bể và hệ thống bể nhúng của công nghệ sơn tĩnh điện, cũng như địa chỉ cung cấp uy tín qua bài viết dưới đây. 

Bể nhúng sơn tĩnh điện là gì? Có vai trò thế nào?

Bể nhúng sơn tĩnh điện thực tế
Hình ảnh bể nhúng thực tế

Bể nhúng sơn tĩnh điện là bể chứa các dung dịch làm sạch sản phẩm trước khi tiến vào quy trình phun sơn tĩnh điện. Các dung dịch có thể là axit, nước, phốt phát,… có khả năng tẩy rửa tốt để loại bỏ tạp chất trên bề mặt vật liệu.

Công đoạn xử lý bề mặt sản phẩm, kim loại trước khi tiến hành sơn tĩnh điện mang có vai trò quan trọng. Nó ảnh hưởng đến chất lượng của bề mặt sản phẩm sau khi sơn. Do đó, cần sử dụng các bể nhúng để xử lý sạch bề mặt sản phẩm trước khi tiến hành sơn.

Theo các chuyên gia, khi xử lý bề mặt sản phẩm trước khi sơn sẽ giúp:

  • Loại bỏ được bụi bẩn bám dính lâu ngày trên sản phẩm.  
  • Xử lý được dầu mỡ công nghiệp hình thành trong quá trong gia công cơ khí.
  • Loại bỏ được phần rỉ sét hình thành trên bề mặt sản phẩm.
  • Thực hiện các biện pháp phòng ngừa rỉ sét trước khi sơn tĩnh điện sản phẩm.
  • Giúp lớp sơn tăng khả năng bám dính lên bề mặt nhiều hơn. 
  • Tăng khả năng bền màu cho thành phẩm cuối cùng.

Đọc thêm: Những thiết bị sơn tĩnh điện cần trong một dây chuyền

Cấu tạo của hệ thống bể nhúng sơn tĩnh điện

Cấu tạo của hệ thống bể nhúng sơn tĩnh điện
Hệ thống các bể nhúng

Bể nhúng để xử lý bề mặt được làm từ nhiều vật liệu khác nhau. Chúng có kích thước khác nhau tùy vào mục đích sử dụng của nhà xưởng. Thông thường các bể được làm từ inox chống rỉ, sắt,… Hoặc đặc biệt hơn là xây bể bằng bê tông có phủ lớp composite, vật liệu bằng nhựa PP.

Hệ thống các bể nhúng được vận hành nhờ có palang nâng chuyển sản phẩm cần làm sạch. Sử dụng cẩu trục nâng để di chuyển sản phẩm cần làm sạch. Thiết kế các hệ thống bể nhúng trong dây chuyền sơn tĩnh điện tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm cần được làm sạch và số lượng các bước xử lý.

Cấu tạo bao gồm hệ thống các bể xử lý từng bề mặt sản phẩm. Hệ thống cấp nước và thải nước trong bể được thiết kế chuyên dụng. 

Để có thể xử lý triệt để bề mặt sản phẩm, cần phải nhúng sản phẩm lần lượt qua các bể. Một hệ thống bể nhúng sơn tĩnh điện hoàn chỉnh trong dây chuyền bao gồm:

  1. Bể dùng để tẩy dầu mỡ trên bề mặt của sản phẩm.
  2. Bể nước làm sạch sau khi tẩy dầu mỡ.
  3. Bể chứa dung dịch axit dùng để tẩy đi các rỉ sét trên bề mặt sản phẩm.
  4. Bể nước làm sạch sau khi tẩy rỉ sét.
  5. Bể định hình loại bỏ các tạp chất trên bề mặt của sản phẩm.
  6. Bể phốt pháp hóa tạo độ bám cho sơn.
  7. Bể nước sạch để rửa cuối cùng

Mua bể nhúng sơn tĩnh điện ở đâu đảm bảo uy tín, chất lượng?

Để mua được bể nhúng sơn tĩnh điện đảm bảo chất lượng, bạn hãy đến với Sơn Thịnh Phát. Chúng tôi luôn là đơn vị tiên phong trong sản xuất và phân phối các sản phẩm bể trong sơn tĩnh điện. Đặc biệt là bể nhúng có phủ composite, vật liệu bằng nhựa PP. Đồng thời, cung cấp đa dạng các hệ thống xử lý sơn tĩnh điện từ vật liệu khác nhau. Đáp ứng nhu cầu và mục đích sử dụng của hầu hết các doanh nghiệp. 

Với công nghệ, thiết bị hiện đại, cùng nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sơn tĩnh điện. Sơn Thịnh Phát là một trong những cty sơn tĩnh điện luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Luôn hoạt động với tiêu chí uy tín và chất lượng qua nhiều năm. Đơn vị không ngừng mang đến cho khách hàng những sản phẩm và giải pháp tốt nhất.

Để được tư vấn miễn phí về hệ thống bể nhúng xử lý sơn tĩnh điện phù hợp với nhu cầu, hãy liên hệ qua Hotline miễn phí 0989.687.123 – 0886.902.992. Khách hàng có thể để lại thông tin để được đội ngũ chúng tôi tư vấn nhanh chóng. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng nhất. 

Lời kết

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên. Các bạn có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo và lợi ích của bể nhúng sơn tĩnh điện. Hãy cùng Sơn Thịnh Phát kiến tạo nên những giá trị hoàn mỹ trong lĩnh vực sơn tĩnh điện.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời