Những thiết bị sơn tĩnh điện cần trong một dây chuyền

Ngày nay trong lĩnh vực công nghiệp sơn, việc lắp đặt, thiết kế hệ thống phun sơn tĩnh điện ngày càng phổ biến. Giúp cho việc phun sơn nhanh chóng, tiết kiệm, tạo ra được nhiều sản phẩm chất lượng hơn phun sơn thông thường. Trong một dây chuyền sơn tĩnh điện cần phải có đầy đủ các thiết bị sơn tĩnh điện cần thiết. Để đảm bảo duy trì hệ thống vận hành trơn tru và mang đến sản phẩm chất lượng. Cùng tìm hiểu xem trong một dây chuyền sơn tĩnh điện bao gồm những thiết bị sơn tĩnh điện nào.

Khái quát về dây chuyền sơn tĩnh điện

Dây chuyền sơ tĩnh điện là quá trình sơn các vật dụng nhưng không cần thực hiện sơn thủ công như các loại sơn nước thông thường. Tiến trình được thực hiện bằng bột sơn khô. Thông qua quá trình sử dụng súng sơn tĩnh điện với công nghệ sơn tĩnh điện tiên tiến nhất.

Với dây chuyền sơn tĩnh điện, các vật dụng được sơn sẽ luôn bền màu, dùng lâu, ít hư hao. Đồng thời, các bột sơn rơi ra khi sơn cũng có thể sử dụng lại được. Từ đó, giúp người dùng tiết kiệm chi phí tốt hơn.

Thiết bị sơn tĩnh điện trong một dây chuyền gồm những gì?

Thiết bị sơn tĩnh điện trong một dây chuyền

Một dây chuyền sơn tĩnh điện cần phải đảm bảo có đầy đủ các thiết bị sơn tĩnh điện đảm bảo hệ thống làm việc tốt hơn

Buồng sơn tĩnh điện

Buồng phun sơn tĩnh điện là nơi để các thiết bị sơn có thể hoạt động tối đa công suất để tạo ra các sản phẩm chất lượng. Do đó, việc thiết kế, chế tạo, lắp đặt buồng phun có hiệu suất cao là một thử thách.

Buồng phun sơn tĩnh điện được chia làm 2 loại là buồng phun tự động và buồng phun bán tự động. Điểm khác nhau giữa 2 loại này là buồng bán tự động trang bị 1 cửa để nhân viên cầm súng phun thủ công lên bề mặt sản phẩm và súng phun tự động được dùng ở buồng tự động với cơ chế khép kín.

Mọi hoạt động phun sơn đều được diễn ra trong phòng kín. Thợ sơn đứng bên ngoài nên không gây ra độc hại, an toàn, thân thiện và dễ sử dụng.

Súng sơn tĩnh điện

Súng phun sơn tĩnh điện là một phần không thể thiếu trong máy phun sơn tĩnh điện ngày nay. Có chức năng làm đầu ra cho các loại bột sơn khô bay ra và bám lên bề mặt sản phẩm. 

Nhiệm vụ chính của súng sơn tĩnh điện là phun sơn đã được tích điện. Sau khi qua bộ phận nén khí lên bề mặt sản phẩm bằng kim loại.

Máy sơn tĩnh điện

Máy sơn tĩnh điện là một thiết bị sơn tĩnh điện luôn đi kèm với súng phun. Nó hỗ trợ các hoạt động kỹ thuật và nguyên lý tĩnh điện. Ưu điểm của thiết bị này là giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ của sản phẩm. Hỗ trợ giúp mặt sơn đẹp và đều, không làm chảy sơn. Giúp tiết kiệm sơn bằng cách thu lại và tái sử dụng sơn thừa cho lần sau.

Lò sơn tĩnh điện

Sau khi sản phẩm được sơn tĩnh điện, bước cuối cùng sẽ được vào lò sấy sơn tĩnh điện được thiết kế đặc biệt. Thường hoạt động trong khoảng từ 160 – 320 độ F. Các sản phẩm cần sấy được tiếp xúc với không khí nóng trong khoảng thời gian nhất định. Khi quá trình đóng rắn hoàn tất, sản phẩm được cho ra ngoài và để nguội trước khi xử lý.

Thông thường, lò sấy sơn tĩnh điện dựa vào các bộ phận làm nóng bằng điện, khí đốt tự nhiên hoặc hệ thống nhiệt chạy bằng nhiên liệu LP.

Robot phun sơn

Trong thiết bị sơn tĩnh điện bây giờ đã có sự xuất hiện của robot phun sơn. Nhiệm vụ của robot phun sơn chính là giúp các súng phun tự động hoạt động lên xuống theo ròng rọc được điều khiển với bảng hệ thống. 

Trên mỗi robot có thể gắn nhiều súng phun sơn tĩnh điện cùng lúc. Nên quá trình phun diễn ra rất nhanh chóng và đều sơn lên khắp bề mặt sản phẩm.

Một số thương hiệu chuyên cung cấp bột và thiết bị sơn tĩnh điện

Thương hiệu Sames Kremlin

Thương hiệu Sames Kremlin hay còn được gọi là Sames. Đây là một thương hiệu lâu đời có hơn 90 năm hình thành và phát triển. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp các thiết bị sơn, trong đó có thiết bị sơn tĩnh điện.

Các thiết bị của Sames luôn không ngừng đổi mới sáng tạo qua từng năm. Ứng dụng các công nghệ tiên tiến trên thế giới để giúp sản phẩm sơn đạt được độ hoàn hảo nhất. Đồng thời, các sản phẩm thiết bị Sames cũng luôn đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu, đảm bảo tối thiểu khả năng ảnh hưởng môi trường.

Thương hiệu Wagner

Hãng Wagner là thương hiệu nổi tiếng có trụ sở tại Đức, được thành lập vào năm 1947. Đây là thương hiệu có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết bị sơn tĩnh điện ở Châu ÂU.

Wagner đã và đang phát triển một loạt các thiết bị sơn sử dụng cho nhà cửa, thương mại và công nghiệp. Các thiết bị Wagner giúp việc sơn trở nên dễ dàng hơn. Wagner mang lại giá trị cho khách hàng của mình thông qua đổi mới, công nghệ cao và dịch vụ chất lượng.

Thương hiệu PPG Industrial Coating

Đây là một trong những công ty dẫn đầu về độ phủ, sơn và vật liệu đặc biệt tiên tiến. PPG dành được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng trong hơn 135 năm qua. Không ngừng nâng cao và bảo vệ danh tiếng trong phạm vi toàn thế giới.

PPG tham gia vào ngành sản xuất sơn bột với sản phẩm Envirocron. Ngoài ra, cũng cho ra mắt dòng sản phẩm sơn bột Fluoropolymer tung ra thị trường với tên gọi Duranar. Lớp sơn của hãng phù hợp với các sản phẩm có bề mặt cứng, bền và chống mài mòn cao. Sản phẩm sau khi sơn luôn đạt được độ thẩm mỹ cao và có vẻ ngoài cao cấp.

Bên cạnh đó, hãng cũng giới thiệu nhiều thiết bị sơn tĩnh điện có chất lượng cao. Đáp ứng được các tiêu chuẩn khắc khe của châu Âu và mang lại hiệu suất tốt.

Thương hiệu Inver Innovative Powder

Thương hiệu sơn Inver được thành lập từ 1934. Sau nhiều nghiên cứu đổi mới, công ty ra mắt với tư cách là hãng sơn tĩnh điện kiến trúc hàng đầu ở Châu Âu vào năm 2017. Inver đã thiết lập được tiêu chuẩn về chất lượng và dịch vụ trong ngành. 

Lớp phủ sơn của hãng không cháy và không giải phóng chất dung môi. Đồng thời, không có yêu cầu lưu trữ đơn giản.

Sơn tĩnh điện Inver thể hiện được mức độ chuyên môn hóa học cao. Mang lại thành công lớn cho một trong những nhà sản xuất hàng đầu ở Châu Âu.

Lựa chọn thiết bị sơn tĩnh điện phù hợp

Lựa chọn thiết bị sơn tĩnh điện phù hợp với nhu cầu

Lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu

Lựa chọn các thiết bị sơn tĩnh điện tùy thuộc vào số lượng và hình dạng sản phẩm cần sơn. Cũng như ngân sách hiện có của bạn. 

Số lượng, kích thước, hình dạng sản phẩm sẽ quyết định chi phí thiết bị sơn tĩnh điện, tính linh hoạt của quy trình. Bên cạnh đó, còn phụ thuộc vào công nhân để di chuyển sản phẩm và sử dụng súng phun sơn ở các công đoạn.

Nếu có ngân sách eo hẹp, tốt nhất bạn nên bắt đầu với thiết bị thủ công. Các công đoạn sơn theo mẻ đòi hỏi nhân lực lớn, nhưng có chi phí bảo trì thấp. Còn sơn tĩnh điện bán tự động có chi phí vận hành thấp nhưng chỉ dùng các thiết bị khi cần thiết. Với hệ thống tự động, quá trình sơn tĩnh điện diễn ra liên tục, chi phí vận hành tăng nếu không tận dụng hết công suất.

Do đó, khi chọn thiết bị sơn cần có kế hoạch và chọn loại dây chuyền sơn phù hợp.

Mua thiết bị sơn tĩnh điện giá rẻ ở đâu?

Hiện nay, ngày càng nhiều các đơn vị cung cấp các thiết bị sơn tĩnh điện. Để lựa chọn được một đơn vị cung cấp uy tín, chất lượng, bạn cần tham khảo đầy đủ thông tin từ nhiều nguồn khác nhau trước khi ra quyết định. Sơn Thịnh Phát là một gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Sơn Thịnh Phát – công ty sơn tĩnh điện tphcm chuyên cung cấp các thiết bị sơn tĩnh điện uy tín, chính hãng. Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng chọn sản phẩm phù hợp với quy mô, số lượng kinh doanh.

Để được hỗ trợ tự vấn và nhận các báo giá, quý khách vui lòng liên hệ Hotline miễn phí 0989.687.123 – 0886.902.992. Quý khách có thể để lại thông tin, đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ tư vấn tận tâm.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời