Sơn tĩnh điện đen mờ: Tất tần tật thông tin loại sơn này

Bột sơn tĩnh điện đen mờ đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện nay. Nhất là trong dịch vụ sơn xe máy. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về loại sơn tĩnh điện này và ưu điểm của chúng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. 

Đôi nét về sơn tĩnh điện đen mờ

Nhắc đến sản phẩm này chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến bộ phận của xe máy. Đặc biệt là phần chân chống hoặc mâm của xe máy. Đây là loại sơn tĩnh điện có màu đen mờ đơn giản nhưng có tính thẩm mỹ cùng độ bền rất cao.

Sản phẩm sơn tĩnh điện đen mờ hiện được khách hàng quan tâm
Sản phẩm hiện được khách hàng quan tâm

Hiện nay, sản phẩm được sử dụng phổ biến. Chúng dùng để phục vụ cho các nhu cầu sơn vật dụng. Bởi chúng mang nhiều đặc điểm hữu ích mà nhiều lĩnh vực sơn cần đến.

Lợi ích của sơn tĩnh điện đen mờ

Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong phun sơn đồ vật. Chúng có những điểm cộng sau:

  • Tính thẩm mỹ cao: màu đen mờ tối giản. Dù vậy chúng vẫn đảm bảo được tính sang trọng và cao cấp.
  • Bền bỉ theo thời gian: khả năng bám của sơn tĩnh điện rất tốt, cho lớp sơn không bị bong, tróc sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, chúng cò có khả năng chống ăn mòn, ngăn chặn hiện tượng oxy hóa, bảo vệ bề mặt kim loại.
  • An toàn và thân thiện với môi trường: sản phẩm không sử dụng dung môi hay hợp chất hữu cơ. Vì vậy sản phẩm sẽ không gây hại cho môi trường trong quá trình thi công.
Sản phẩm đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời
Sản phẩm đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời

Quy trình sơn tĩnh điện màu đen mờ

Sản phẩm có rất nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các loại sơn thông thường. Tuy nhiên, nếu muốn sơn ra màu đen mờ đẹp nhất và tiết kiệm tối đa lượng sơn dư. Bạn cần áp dụng quy trình công nghệ sơn tĩnh điện dưới đây:

Xử lý bề mặt

Yêu cầu đầu tiên là cần xử lý bề mặt của sản phẩm cần sơn. Như vậy để đảm bảo rằng các bộ phận đó không có bụi bẩn và mạnh vụn. Nếu không hoàn thành tốt nhiệm vụ này thì ảnh hưởng đến độ kết dính của bột và chất lượng của lớp hoàn thiện cuối cùng.

Sấy khô

Sau khi đã xử lý sản phẩm bạn cần phải tiến hành sấy khô hoặc để các bộ phận này ngoài nắng tự nhiên. Qua đó quá trình làm khô được diễn ra nhanh chóng nhất trước khi đưa vào sơn tĩnh điện. Che đậy gọn gàng các sản phẩm đã được vệ sinh sạch sẽ, tránh để bụi bẩn bám vào.

Phun sơn

Do đặc tính của sản phẩm là bột khô. Nên khả năng bám dính của chúng lên bề mặt kim loại phụ thuộc vào tác động lực tĩnh điện. Do đó, cần đưa vào buồng sơn để có thể giúp thu hồi được những lượng bột sơn dư. 

Tiến hành quá trình sơn sẽ cần phải sử dụng đến súng phun sơn. Đồng thời, lựa chọn loại bột sơn tĩnh điện màu đen mờ theo nhu cầu. Mức độ của sơn phụ thuộc vào cách pha sao cho nước sơn ra thành phẩm là đẹp nhất. 

Sấy khô

Quy trình sơn tĩnh điện đen mờ
Quy trình sơn

Sau khi phun sơn xong, bạn cần phải đưa chúng vào buồn sấy. Công đoạn này rất quan trọng. Bởi chúng đóng vai trò trong việc giúp sơn tĩnh điện bám chắc vào bề mặt sản phẩm hơn so với sấy thông thường.

Kiểm tra và đóng gói

Kiểm tra lại màu sắc và độ đồng đều, độ bám dính, độ sơn phủ kín sau khi tiến hành sơn song. Cần đảm bảo sản phẩm đạt đúng tiêu chuẩn để có thể đóng gói.

Sự khác biệt giữa sơn tĩnh điện đen mờ láng và đen mờ nhám

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại sơn tĩnh điện đen mờ. Và có rất nhiều người thường có sự nhầm lẫn về hai dòng sơn này. Vậy để bạn có thêm hiểu biết, dễ dàng thuận tiện hơn trong quá trình lựa chọn sơn tĩnh điện phù hợp với cá tính của sản phẩm. Thì bạn có thể tham khảo cách phân loại 2 dòng sơn dưới đây:

Sự khác nhau giữa sơn đen mờ và đen láng

Sơn tĩnh điện đen mờ láng

Đối với loại sơn đen mờ láng thì bề mặt chúng sẽ láng mịn hơn và không có các hạt sơn khô trên bề mặt. Những vật dụng sơn màu này thường mang đến một cảm giác trẻ trung và đầy mềm mại và sang trọng, bóng bẩy hơn.

Sơn tĩnh điện đen mờ nhám

Bên cạnh sản phẩm đen mờ láng, thì ta còn có một sự lựa chọn khác trái ngược về đặc tính so với sơn tĩnh điện láng. Đó là dòng mờ nhám. Chúng có đặc điểm bề mặt có hạt sơn thô, không bóng loáng, hơi lỳ. Những sản phẩm, bộ phận sơn màu đen nhám thường mang đến một cảm giác mạnh mẽ và đầy cứng cáp, phong trần.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sơn tĩnh điện đen mờ. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về sản phẩm hơn hoặc đang tìm mua tại các cty sơn tĩnh điện uy tín. Hãy liên hệ ngay đến với chúng tôi hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ của đơn vị để được tư vấn kỹ. Với sự uy tín và chất lượng luôn đặt lên hàng đầu. Chúng tôi tin chắc những gì mà đơn vị mang đến cho bạn đều xứng đáng với những gì bạn đã kỳ vọng.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời