Sơn tĩnh điện nước và các thông tin xoay quanh

Sơn tĩnh điện nước hiện nay chắc chắn không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng. Sản phẩm này cùng với sơn tĩnh điện khô trở thành 2 công nghệ sơn được sử dụng phổ biến. Đặc biệt là trong ngành công nghiệp phun sơn. Công nghệ này đang được cải tiến ngày càng cao về chất lượng. Từ đây có thể mang đến nhiều ưu điểm hơn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về đặc điểm của sơn tĩnh điện nước. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Sơn tĩnh điện Sơn Thịnh Phát chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết. 

Loại sơn này hiện là lựa chọn của nhiều khách hàng

Loại sơn này hiện là lựa chọn của nhiều khách hàng

Tìm hiểu chung về công nghệ sơn tĩnh điện nước

Công nghệ sơn tĩnh điện ướt mặc dù mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng trở nên phổ biến. Chúng là sơn tĩnh điện sử dụng nước kết hợp với các dung môi và các hợp chất. Sau đó hoạt động dựa trên 2 nguyên lý cơ bản là tĩnh điện hoặc tĩnh điện ma sát. Trong đó, các điện tích trái dấu thì hút nhau còn cùng dấu thì đẩy nhau. Dựa vào nguyên lý này, người ta cung cấp cho chúng một nguồn điện cao áp 40kV – 100kV. Từ đó tích điện cho sơn tĩnh điện ướt lượng điện tích (+) hoặc (-) còn sản phẩm cần sơn sẽ mang điện tích trái dấu với sơn. Do, lực hút trái giữa hai điện cực nên công nghệ sơn tĩnh điện có cơ hội tiếp xúc và phun đều trên mọi chi tiết của loại vật liệu sơn.

Công nghệ này đang được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực

  • Trong hàng hải (cảng, tàu thuyền, phà,..)
  • Trong những lĩnh vực hàng không (sân bay, máy bay, kho,..),..
  • Chúng còn có mặt trong các lĩnh vực phun sơn trang trí nội – ngoại thất, xây dựng,…

Do mới được phát minh nên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm mà chưa thể khắc phục. Có thể kể tới như chất dung môi của sơn có thể gây ra ô nhiễm môi trường. Đồng thời, trong quá trình sơn nếu dư một ít lượng sơn thì sẽ không có khả năng thu hồi và tái sử dụng như sơn tĩnh điện khô. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì chúng vẫn còn khá nhiều điểm cộng. Bạn có thể tham khảo ngay những điều này ngay dưới đây:

Công nghệ sơn tĩnh điện nước này hiện được ứng dụng rộng rãi

Công nghệ sơn này hiện được ứng dụng rộng rãi

4 lợi ích công nghệ sơn tĩnh điện nước

Sơn tĩnh điện dạng nước và sơn tĩnh điện bột đều có một vài những đặc điểm khác nhau. Do đó, người ta căn cứ theo những điểm này mà lựa chọn loại sơn có thể mang đến nhiều lợi ích tốt nhất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những ích lợi đó của công nghệ sơn tĩnh điện nước ngay dưới đây. Từ đó sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được dòng sơn nước phù hợp:

Về tính kinh tế

Sơn tĩnh điện nước có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều bề mặt khác nhau. Từ nhựa, gỗ cho đến kim loại. Còn đối với dòng sản phẩm sơn tĩnh điện khô thì đa phần chỉ dùng cho các bề mặt kim loại. Đồng thời, nhờ được gia tĩnh điện bằng các súng phun sơn tĩnh điện. Nên sẽ tăng hiệu suất bám dính của chúng lên bề mặt sản phẩm. Từ đó dẫn đến tuổi thọ của sản phẩm cao, giúp chúng giữ được giá trị sử dụng lâu dài.

Về đặc tính sử dụng

Quy trình sơn tĩnh điện được tiến hành theo cơ chế tự động hoá. Bằng cách sử dụng hệ thống phun sơn bằng súng tự động trên dây chuyền sơn tĩnh điện hiện đại. Do đó, tiết kiệm được rất nhiều thời gian sơn.

Sơn tĩnh điện nước sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội

Về chất lượng

Sơn tĩnh điện nước có tuổi thọ thành phẩm rát cao. Hơn hết, độ bóng của chúng rất tốt, hơn hẳn khi so sánh sơn tĩnh điện bột hay sơn nước. Bởi vậy, công nghệ sơn này được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực thiết kế nội ngoại thất hay các vật dụng yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Bên cạnh đó, ở sơn tĩnh điện còn có khả năng chống ăn mòn bởi hóa chất hay thời tiết. Do đó, có thể giữ được sản phẩm về lâu dài.

Tác dụng bảo vệ

Các lớp sơn tĩnh điện nước phủ để nhằm mục đích ngăn cản không khí và hơi ẩm tiếp xúc với các bề mặt kim loại. Từ đó, hạn chế được quá trình oxy hóa và ăn mòn diễn ra. Điều này có được là ở trong sơn tĩnh điện nước có các thành phần gây ức chế các tác nhân. Thường là các ion của các kim loại như kẽm, Mg, Ni, Cr, K, P,.. Khi đó, các chất oxy sẽ không thể nào khuếch tán từ ngoài vào gặp các ion này ở bột màu mà đã bị dập tắt ngay.

Quy trình sơn tĩnh điện nước

Quy trình sơn tĩnh điện nước chuyên nghiệp, khép kín trên hệ thống dây chuyền sơn tĩnh điện hiện đại sẽ thực hiện theo các cách sau. Bạn có thể tìm hiểu chi tiết để nắm được các bước:

Quy trình sơn tĩnh điện nước

Quy trình sơn tĩnh điện nước

Xử lý bề mặt:

Để có thể tiến hành sơn tĩnh điện cho bề mặt sản phẩm. Đầu tiên cần phải thực hiện công đoạn làm sạch bề mặt của sản phẩm. Với sự phát triển của máy móc, thiết bị như hiện nay thì việc xử lý được diễn ra vô cùng nhanh chóng.

Người thi công có thể căn cứ vào đặc tính của sản phẩm để đưa chúng vào các bể chứa hoá chất thích hợp. Chẳng hạn như: bể axit tẩy rỉ sét, bể rửa nước, bể tẩy dầu mỡ, bể chứa hóa chất định hình cho bề mặt vật dụng,.. Sau khi làm sạch thì chỉ cần đưa sản phẩm vào trong lò sấy để sấy khô ở một nhiệt độ phù hợp.

Tiến hành sơn

Sau khi sản phẩm được sấy khô hoàn toàn thì bạn có thể đưa chúng vào buồng phun sơn. Tiếp đó ứng dụng những công nghệ hiện đại để có thể sơn phủ lên bề mặt sản phẩm. Lớp sơn được thực hiện bằng máy móc công nghệ cao sẽ được tiến hành nhanh chóng. Chúng sẽ không tốn nhiều thời gian và công sức và chất lượng luôn được đảm bảo tốt nhất.

Sấy khô

Quy trình cuối cùng khi sơn tĩnh điện nước chính là đưa sản phẩm vào hệ thống sấy khô. Bước này cần lưu ý căn chỉnh nhiệt độ và khoảng thời gian sấy thích hợp. Bởi nó cũng là một phần quan trọng trong việc quyết định sơn có bám chắc, đều lên bề mặt hơn không. Sau khi kết thúc quá trình, người thợ chỉ cần đưa sản phẩm ra. Rồi bạn tiến hành các bước kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm đã đạt tiêu chuẩn hay chưa.

Đơn vị thi công sơn tĩnh điện nước uy tín

Sơn tĩnh điện nước với nhiều ưu điểm nổi trội như vậy nên được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu đơn vị cung cấp dịch vụ gia công công nghệ sơn tĩnh điện uy tín có thể liên hệ với chúng tôi. Với nhiều năm hoạt động gắn liền với sự liên tục đổi mới các các dây chuyền công nghệ phun sơn tĩnh điện. Cùng với việc xây dựng quy trình hoạt động có độ chính xác cao. Đơn vị có thể đảm bảo mang đến một dịch vụ sơn tĩnh điện tốt nhất cho bạn. Khách hàng hoàn toàn có thể tự chọn màu sắc mình thích và nên ý tưởng để đơn vị thực hiện.

Đơn vị sơn tĩnh điện nước uy tín

Đơn vị sơn tĩnh điện nước uy tín

Đồng thời, do ứng dụng công nghệ cao vào dây chuyền sản xuất. Chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như kinh phí để thực hiện quá trình phun sơn nước. Nếu bạn muốn tìm hiểu về sơn tĩnh điện nước, có thể liên hệ với công ty chúng tôi. Nhân viên của đơn vị chuyên nghiệp và uy tín, có trách nhiệm cao trong công việc. Nên có thể tư vấn và hoàn thiện sản phẩm mà bạn yêu cầu một cách tốt nhất.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời