Súng Phun Sơn Tĩnh Điện Có Mẫu Nào Được Ưa Chuộng Nhất!

Súng phun sơn tĩnh điện hay súng sơn tĩnh điện là một phần quan trọng và không thể thiếu của máy phun sơn tĩnh điện. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại súng phun khác nhau. Vì thế bạn vẫn còn phân vân chưa biết dùng loại nào phù hợp với mục đích. Cùng Sơn Thịnh Phát tìm hiểu về cách thức hoạt động của chúng. Và cùng phân biệt một số mẫu súng phun phổ biến nhé!

Súng Phun Sơn Tĩnh Điện Là Gì?

Súng phun sơn tĩnh điện là một bộ phận có hình dạng súng dùng cầm tay. Giúp điều khiển hoạt động phun sơn lên bề mặt vật liệu cần sơn. Bên cạnh đó, nó cho ra phát thải ít hơn rất nhiều so với các dòng sơn khác. Nó giúp phục vụ cho quá trình sơn nhanh hơn và có thành phẩm chất lượng. Đem lại hiệu quả công việc, tiết kiệm thời gian và chi phí cho nhân công.

Súng Phun Sơn Tĩnh Điện Và Đặc Điểm Của Nó

Khi dùng phương pháp sơn tĩnh điện bằng súng phun sơn. Tất cả nguyên liệu để sơn sẽ được dùng một cách triệt để. Bột sơn sau khi sử dụng bị dư thừa sẽ được hệ thống thu hồi và tái sử dụng. Chỉ trong lần sơn đầu tiên, sản phẩm đã lên màu đều, đẹp và mịn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần sơn lớp lót khi dùng súng phun sơn.

Sử dụng súng phun sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian để hoàn thành sản phẩm. Thêm vào đó còn giúp bạn trong việc tiết kiệm nhiều chi phí để thuê thợ sơn. Sử dụng súng phun giúp sản phẩm lâu bền với thời gian. Những tác nhân như thời tiết, môi trường, chất hóa học cũng khó lòng nào mà bào mòn lớp sơn.

Súng Sơn Tĩnh Điện Và Nguyên Lý Hoạt Động

Bạn cần hiểu được về nguyên lý của sơn tĩnh điện để từ đó dễ dàng hiểu về nguyên lý của súng phun. Sơn tĩnh điện là công nghệ sơn thay thế cho các cách thức sơn truyền thống. Cùng với đó là mang lại nhiều ưu điểm hơn về chất lượng cũng như thẩm mỹ. Các sản phẩm được sơn sẽ được đặt trong buồng sơn chuyên dụng. Các vật này sẽ được tích nguồn điện âm (-), bột sơn sẽ mang điện tích dương (+). Thợ sơn hoặc robot sơn tự động sẽ bắt đầu thao tác sơn khô có tích điện lên khu vực cần sơn của sản phẩm.

Trong khi đó máy bơm sơn sẽ dẫn bột sơn từ thùng chứa sơn lên đường ống dẫn. Trong lúc này, súng phun có vai trò tích điện cho bột sơn. Đồng thời, súng giúp xác định phương hướng cho sơn bay đến đúng vị trí. Điều này đảm bảo cho lượng sơn phủ đều lên từng sản phẩm khác nhau.

Các Loại Súng Phun Sơn Tĩnh Điện Được Sử Dụng Nhiều Nhất

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại súng phun khác nhau. Lựa chọn được súng phun phù hợp với mục đích sử dụng của bạn. Điều đó sẽ giúp quá trình sơn diễn ra nhanh chóng và mang lại chất lượng tốt hơn.

Súng Phun Sơn Wagner

súng phun sơn tĩnh điện wagner
Súng phun của thương hiệu Wagner

Đây là thương hiệu đến từ Đức chuyên cung cấp các thiết bị sơn tĩnh điện. Súng sơn tĩnh điện Wagner được đánh giá là hoạt động rất ổn định. Trên cò súng có các chức năng để điều khiển từ xa của các chương trình sơn. Ngoài ra có chức năng thay đổi bột sơn nhanh chóng của súng phun Wagner giúp chúng ta dễ dàng vệ sinh. Mang đến những chức năng sử dụng vô cùng hiện đại và tiện lợi. Nó sử dụng điện áp 85VAC đến 250VAC. Điều này giúp đáp ứng một cách dễ dàng với nguồn điện tại các xưởng sơn lớn.

Súng Phun Sơn Gema

súng phun sơn tĩnh điện gema
Súng phun sơn đền từ nhà Gema

Nếu khi bạn còn đang phân về loại súng sơn tĩnh điện nào là dòng tốt. Bạn hãy tham khảo súng phun sơn Gema này. Trọng lượng của thiết bị này vô cùng nhẹ. Vì thế sẽ giúp cho bạn sử dụng một cách nhẹ nhàng và thoải mái khi vận hành. Súng phun sơn Gema bao gồm 3 chế độ để sơn. Đầu súng phun có thiết bị giúp lượng sơn được tỏa rộng. Điều này giúp súng phun Gema đánh bật những hạn chế của những hình thức sơn thường khác.

Súng Phun Sơn Sames

súng sơn tĩnh điện sames
Sản phẩm súng phun của Sames

Đây là thiết bị phun sơn tĩnh điện đến từ Pháp. Đây là loại súng nhẹ nhất trong tất cả các loại trên thị trường. Mang lại sự linh hoạt trong suốt quá trình sử dụng. Thiết bị có khả năng tiết kiệm sơn và sở hữu tỷ số truyền cao. Giúp bạn dễ dàng điều chỉnh độ rộng hẹp của vệt sơn qua các nút vặn để điều chỉnh. Với bộ điều khiển GNM 6068, giúp dễ dàng nhận biết được tình trạng hoạt động của súng. Tình trạng ổn định của dòng điện. Để từ đó giúp bạn dễ dàng theo dõi và điều chỉnh thiết bị. Chất lượng của sản phẩm sau khi hoàn thành có độ bền cao hơn 30% so với các sản phẩm của thị trường.

Súng Phun Sơn Parker

máy và súng sơn parker
Máy và súng của Parker

Súng phun Parker là sản phẩm của thương hiệu ngành sơn Mỹ. Súng phun sơn Parker bao gồm cả thùng chứa bột sơn và xe đẩy thiết bị. Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế. Cấu tạo súng phun sơn tĩnh điện Parker mang lại khả năng tạo ra chất lượng thành phẩm hoàn thiện và không cần phải dịch chuyển súng. Việc bảo trì cũng trở nên nhanh hơn và dễ dàng hơn. Các nút điều chỉnh và van vặn tắt hoạt động vô cùng tiện lợi. Thùng chứa có dung tích lớn đến 60 lít, bằng thép. Cùng với các chức năng giúp bột sơn hóa lỏng. Chỗ thông hơi và cổng quan sát có thể khóa lại một cách dễ dàng.

Súng Phun Sơn MS

súng phun ms
Sản phẩm súng của MS

Đây là dạng súng phun có thiết kế cầm tay nhỏ gọn, vô cùng tiện dụng. Với các chức năng hiện đại cùng thùng chứ sơn rộng giúp bạn dễ dàng thực hiện. Nguồn điện phù hợp với nhà xưởng. Có thể điều chỉnh được hướng sơn và lượng sơn từ thiết bị phun của súng.

Súng Phun Sơn SH

Đây là loại súng phun đến từ thương hiệu của Hàn Quốc. Với thiết kế chân súng gọn nhẹ, thanh mảnh. Dễ dàng giúp thợ sơn trong việc thao tác hoàn thành sản phẩm. Hộp điện của thiết bị được thiết kế theo hệ thống bán cơ và bán điện tử. Vì thế rất thuận tiện và dễ dàng để quan sát. Thiết bị thích hợp với khá nhiều loại bột sơn khác nhau. Kể cả những dòng sơn có chứa Metalic.

Súng Sơn Tĩnh Điện Được Ứng Dụng Trong Lĩnh Vực Nào?

Ngày nay, súng phun sơn tĩnh điện đã được sử dụng và ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp. Điển hình như là công nghệ chế tạo xe máy, xe hơi. Công nghệ chế tạo tàu thuyền. Công nghệ chế tạo hàng không ví dụ như máy bay và trực thăng. Các ngành về xây dựng như xây dựng công nghiệp và xây dựng trong dân dụng. Trong lĩnh vực kiến trúc nhà cửa như tay nắm cửa, trụ cầu thàng, chân bàn ghế,…Ngoài ra còn rất nhiều lĩnh vực khác mà bạn có thể khám phá.

Chúng ta thấy được rằng, công nghệ sơn tĩnh điện ngày càng được phổ biến rộng rãi. Điều đó khiến cho các cá nhân cũng như các doanh nghiệp mong muốn được sử dụng công nghệ này. Lý do bởi sự hữu dụng và phân bố rộng rãi của nó. Nhưng để biết cách sử dụng hệ thống sơn tĩnh điện cũng như súng phun sơn. Bạn cần biết cách điều chỉnh cơ bản các thông số về điện áp cũng như áp suất của súng. Hãy theo dõi hướng dẫn tiếp dưới đây nhé!

Cách Chỉnh Súng Phun Sơn Tĩnh Điện Và Cài Đặt Thông Số Phù Hợp

Để thành quả sau khi hoàn thành quá trình sơn được hoàn hảo nhất. Bạn cần lưu ý kỹ các thông số điều chỉnh trên súng sơn. Sau đây Sơn Thịnh Phát sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt thông số cho phù hợp.

Cài Đặt Áp Suất Cho Súng Phun Sơn

Mỗi loại súng phun mà bạn dùng sẽ tương ứng với các thông số cài đặt khác nhau. Bạn phải biết cách điều chỉnh các loại áp suất của không khí khi sử dụng tất cả các loại súng phun này. Điều chỉnh cho áp suất được đi vào khẩu súng một cách phù hợp nhất. Khi bạn sử dụng các thiết bị súng phun theo dạng thủ công thì sẽ không có việc phải cài đặt áp suất không khí cho súng phun.

Bạn sẽ phải cần điều chỉnh áp suất xuống rất thấp. Khi bạn sử dụng trong trường hợp súng phun sơn tĩnh điện khô và sơn dùng để sử dụng là sơn bột. Phạm vi áp suất mà thông thường bạn được phép điều chỉnh sẽ rơi vào mức 5PSI – 10PSI. Khi bạn sử dụng sơn tĩnh điện để thực hiện quá trình sơn các vật liệu có hình dạng phức tạp thì khi ấy bạn cần nên cài đặt lượng áp suất cao vừa đủ. Vì khi đó sẽ giúp bột sơn đi ra khỏi súng và lớp sơn được phủ lên toàn bộ bề mặt của sản phẩm. Để thuận tiện hơn, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy đo áp suất trực tiếp trước ngay súng sơn.

Điều Chỉnh Điện Áp Tĩnh Điện Trên Súng Phun Sơn

Một thông số khác cũng cần bạn nên quan tâm khi sử dụng súng phun sơn. Đó chính là mức điện áp tĩnh điện, có ký hiệu là (KV). Hiệu quả và chất lượng sơn của thành phẩm sẽ đạt chuẩn. Nếu khi bạn điều chỉnh được điện áp tĩnh điện ở mức càng lớn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt khác. Thì mức điện áp được điều chỉnh cao lên không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt. Vì chúng có thể gây ra trường hợp lượng sơn được dẫn lên và sử dụng quá nhiều. Khiến cho lượng sơn bị lãng phí.

Hiện tượng ion hóa ngược cũng đồng thời xảy ra và sẽ xuất hiện dạng vết bẩn li ti. Khi bạn cài đặt mức điện áp cao hơn mức bình thường. Ngoài ra, bạn cũng không nên cài đặt mức điện áp quá thấp khi tiến hành sơn những sản phẩm có hình dạng khó. Mức điện áp trung bình thường hay được sử dụng khi phun sơn tĩnh điện đó là 50KV. Nhưng khi bạn tiến hành sơn trên những vật liệu không được bằng phẳng, lúc đó bạn hãy hạ mức cài đặt của điện áp xuống thấp hơn.

Kết Luận Chung Về Cài Đặt Thông Số Của Súng Phun Sơn

Quá trình phun sơn của bạn sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn. Chất lượng sơn cũng như độ bám dính lên thành phẩm cũng sẽ cao hơn và bền hơn. Tất cả được đáp ứng khi bạn nắm rõ cách thực hiện tốt những cài đặt về thông số vừa rồi.

Các loại súng phun sơn tĩnh điện chất lượng cao sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách thiết lập. Đồng thời các vòi phun của súng cũng được đảm bảo chất lượng để phù hợp thực hiện các công việc. Tuy vậy, quá trình cài đặt sẽ không đơn giản. Vì bạn phải tùy trường hợp khác nhau mà điều chỉnh cho phù hợp. Vì thế bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Hoặc nhanh nhất là lắng nghe những tư vấn của đơn vị cung cấp và lắp đặt hệ thống sơn.

Ngày nay có nhiều công ty cung cấp các thiết bị về ngành sơn. Vậy chúng ta nên chọn đơn vị nào để cung cấp súng phun sơn chất lượng?

Mua Súng Phun Sơn Tĩnh Điện Chất Lượng Tốt, Giá Rẻ Ở Đâu?

Hiện nay nhu cầu sử dụng hệ thống sơn tĩnh điện ngày càng tăng cao. Điều đó khiến cho bạn khó mà lựa chọn được nơi cung cấp hệ thống sơn tĩnh điện, cũng như tìm nơi có mức giá súng phun sơn tĩnh điện tốt mà vẫn đảm bảo chất lượng. Để sở hữu và ứng dụng được công nghệ này, các đơn vị và doanh nghiệp cần phải có nhiều kiến thức và các thiết bị để vận hành trong dây chuyền hiện đại. Biết rõ được những điều này. Công ty Sơn Thịnh Phát đã ra đời và đã giải quyết được những vấn đề mà các đơn vị gặp phải khi lựa chọn công nghệ hay súng sơn tĩnh điện.

Sơn Thịnh Phát là một đơn vị chuyên cung cấp và lắp đặt hệ thống sơn tĩnh điện. Với chất lượng cao, giá rẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và trải rộng phạm vi phục vụ trên cả nước. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu rằng sẽ đáp ứng mọi nhu cầu phun phủ sơn cũng như ứng dụng rộng rãi của sơn tĩnh điện đến với khách hàng. Trong các ngành công nghiệp hiện đại cũng như trong đời sống, Sơn Thịnh Phát luôn mong muốn khách hàng có những sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đi kèm đó là mức giá rẻ nhất và hợp lý. Với đội ngũ tư vấn nhiều năm kinh nghiệm. Chúng tôi tin rằng sẽ làm hài lòng và phục vụ tốt các khách hàng.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời