Súng phun sơn tĩnh điện Gema: Thương hiệu châu Âu hiệu suất vượt trội

Sản phẩm súng phun sơn tĩnh điện Gema là thiết bị được nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Sản phẩm hiện được ưa chuộng trên thị trường nhờ sở hữu chất lượng tuyệt vời cùng với giá thành vô cùng cạnh tranh. Nếu bạn đang tìm hiểu về dòng súng phun sơn chất lượng này. Hãy cùng lăn chuột theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Vài nét về súng phun sơn tĩnh điện Gema 

Súng phun sơn tĩnh điện Gema là thiết bị sơn được áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Nó ít xả thải hơn nhiều so với các thiết bị khác. Khi dùng dòng súng này, chúng sẽ tạo được lớp phủ ở trên bề mặt. Đặc biệt chúng không sử dụng những hợp chất bay hơi hữu cơ.

Gema - thương hiệu súng phun sơn ngày càng phổ biến hiện nay
Gema – thương hiệu súng phun sơn ngày càng phổ biến hiện nay

Những dòng vật liệu dùng cách sơn bằng súng phun sơn này đều vô cùng triệt để. Các loại bột sơn bị dư thừa sau khi dùng sẽ có thể thu hồi và tiếp tục sử dụng được. Với súng sơn tĩnh điện này người thợ sẽ không cần đến sơn lót. Mà ngay ở lần sơn đầu tiên cũng đã lên màu đẹp, mịn và rất đều màu.

Phụ kiện súng phun sơn gồm: Kim phun sơn; Đầu loe; Củ hút sơn chuyên dụng; Đầu nối dài; Đầu điện cực béc tròn; Xe đẩy; Ruột van bơm; Tay súng phun sơn; Hộp điều khiển; Ống dẫn khí; Ống dẫn bột; Ống dẫn khí bơm sơn; Ống dẫn khí sục thường; Thùng đựng bột sơn tĩnh điện.

Đặc điểm súng phun sơn tĩnh điện Gema

Nguyên lý hoạt động

Nguồn điện 220V sẽ được hạ thế chuyển thành dòng 24V. Dòng điện này sau đó đi đến bộ phát cao áp tại súng. Khi sơn tới đầu súng sẽ nhiễm điện do tiếp xúc cùng với kim dẫn điện.

Nguyên lý hoạt động súng phun sơn tĩnh điện
Nguyên lý hoạt động súng phun sơn tĩnh điện

Lúc này, khí và sơn sẽ mang một điện tích có cùng dấu âm. Còn ở bề mặt của vật cần phun mang điện tích dương. Những vật mang điện tích trái dấu thì sẽ hút nhau. Bởi vậy những phần tử sơn sẽ hút với những phần tử ở trên bề mặt của sản phẩm. Qua đó làm nên sức bám dính vượt trội hơn và hạn chế bay ra ngoài.

Ưu điểm của súng Gema

Dòng súng phun sơn này có trọng lượng tay súng siêu nhẹ. Nhằm giảm sự mỏi tay cho người thợ vận hành. Ngay cả khi làm việc trong nhiều giờ liên tục.

Súng tích hợp sẵn đa dạng chế độ phun sơn như:

  • Phun sản phẩm mới.
  • Phun sơn cho sản phẩm được gia công lại.
  • Phun sơn các sản phẩm nhiều góc cạnh ở menu điều chỉnh.
  • Hỗ trợ người vận hành có thể thao tác nhanh chóng mà không cần phải điều chỉnh mức điện áp thích hợp.

Về chất lượng, thiết bị phun sơn này còn có độ toả sơn rộng cùng chế độ xung nhịp cao. Như vậy có thể khắc phục hiệu quả những hạn chế từ cách sơn thủ công trước kia. Sản phẩm thích hợp cho yêu cầu cao của những loại bề mặt khó, đòi hỏi độ mỏng dày khắt khe ở lớp sơn phủ.

Ngoài ra, súng phun sơn tĩnh điện này còn có thể giúp dễ dàng làm sạch thùng sơn. Điều này nhờ vào dung tích hợp lý và vật liệu có nhiều ưu điểm. 

Ứng dụng súng Gema

Ngày nay, súng phun sơn tĩnh điện thương hiệu Gema được ứng dụng vô cùng phổ biến. Đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến những sản phẩm bằng kim loại như nhôm, sắt thép, gỗ, inox,… Sản phẩm phù hợp với những doanh nghiệp, công ty TNHH, cơ quan, xí nghiệp tư nhân,… nhỏ và vừa.

Súng phun sơn tĩnh điện được ứng dụng rộng rãi
Súng phun sơn tĩnh điện được ứng dụng rộng rãi

Dùng súng phun sơn tĩnh điện Gema cần lưu ý điều gì?

Để sử dụng súng phun sơn an toàn, hiệu quả, người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Đường dây tiếp đất gắn cùng thiết bị cần phải kết nối cùng buồng phun sơn. Đồng thời chúng cũng cần kết nối cùng mặt đất sạch. Móc treo sản phẩm khi treo cần được kết nối với đường dây tiếp đất. Từ đó nhằm tạo được nguồn điện dương và chống giật.
  • Mọi đường khí nén trong hệ thống cần giữ khô và gọn gàng, bảo đảm không có nước hoặc dầu. Khách hàng nên dùng những nguồn không khí khô và đông lạnh.
  • Trường hợp bột phun ra không đều, bất thường. Người dùng cần điều chỉnh lại áp suất của khí pha trộn bột tới một cấp độ cao hơn. Qua đó đảm bảo bột phun lớn hơn lượng khí.
  • Đường ống dẫn bột, bơm sơn nên được dọn dẹp và thổi sạch bằng khí nén thường xuyên và sau khi ngưng sử dụng.
  • Móc nối cho thiết bị cần được chắc chắn và phải thường xuyên kiểm tra.
  • Những nút bấm ở van điều chỉnh khác nhau cần được điều chỉnh ở vị trí thích hợp.
  • Khi được nối đất đúng thì mới mang tới hiệu quả tăng năng suất. Ngược lại nếu nối đất không đúng, kém thì sẽ giảm năng suất. Đồng thời gây ra nguy hiểm cho người vận hành khi xuất hiện các tia lửa điện giữa vật sơn và súng phun sơn tĩnh điện Gema.
Cần lưu ý khi sử dụng súng phun sơn tĩnh điện
Cần lưu ý khi sử dụng súng phun sơn tĩnh điện

Kết luận

Như vậy, qua bài chia sẻ trên hy vọng các bạn đã có được cái nhìn tổng quan hơn về súng phun sơn tĩnh điện Gema. Từ đó sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về thiết bị để dùng súng phun sơn một cách bền bỉ, hiệu quả, an toàn và tăng năng suất lao động. Nếu cần được tư vấn về súng phun sơn tĩnh điện tại bất kỳ địa chỉ nào hãy nhấc máy liên hệ tới chúng tôi qua hotline.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời