Tìm hiểu về máy phun sơn tĩnh điện cầm tay và Top 6 loại phổ biến

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại máy phun sơn tĩnh điện khác nhau. Với giá từ trăm nghìn đến chục triệu đồng. Trong đó, dòng máy phun sơn tĩnh điện cầm tay luôn được ưa chuộng nhiều nhờ sự gọn nhẹ, dễ sử dụng cho các nhà xưởng vừa và nhỏ. Cùng cty sơn tĩnh điện Sơn Thịnh Phát tìm hiểu chi tiết về cấu tạo, vai trò của thiết bị phun sơn này cũng như đơn vị cung cấp uy tín trên thị trường, thông qua bài viết dưới đây.

Máy phun sơn tĩnh điện cầm tay là gì?

Thiết bị phun sơn tĩnh điện cầm tay là gì?
Thiết bị phun sơn tĩnh điện cầm tay là gì?

Máy phun sơn tĩnh điện cầm tay là dạng thiết bị phun sơn điều khiển thủ công hoặc bán tự động được áp dụng công nghệ phun sơn tĩnh điện. Thiết bị này giúp thải ít hơn sơn với các dạng công nghệ khác. Nói không với các chất dung môi, giúp hạn chế tối đa ô nhiễm môi trường.

Khi sử dụng máy phun sơn tĩnh điện này, sẽ tạo lớp phủ bề mặt không dùng đến các hợp chất dễ bay hơn như VOC. Đây chính là nguyên nhân máy phun sơn tĩnh điện không cần dùng đến các thiết bị phân hủy VOC tốn kém như lò thiêu hay các loại máy phun sơn khác hấp thụ cacbon. 

Giá trị máy phun sơn tĩnh điện cầm tay mang lại

Loại máy phun sơn tĩnh điện này được xem là một trong những thiết bị hữu ích phục vụ tốt cho các ngành công nghiệp gia công sản phẩm cơ khí, chế tạo máy, sản xuất ô tô hay làm đồ gia dụng,…

Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật giúp nâng cao hiệu suất lao động. Máy phun sơn tĩnh điện xuất hiện dần thay thế cho lao động công nghệ trước đây. Đầu tiên, về mặt thẩm mỹ, thiết bị này có lực phun mạnh giúp cho sơn được bám chắc hơn. Do người điều khiển súng và tự điều chỉnh lượng bột, sẽ giúp lớp sơn đều như mong muốn.

Máy phun sơn tĩnh điện cầm tay là do người điều khiển súng hoặc bán tự động nên sẽ giúp giảm được một phần sức lao động khi thực hiện sơn thủ công. Giúp người dùng giảm bớt việc, tăng năng suất và tiết kiệm được chi phí nhân công trong ngày. Sử dụng máy phun sơn tĩnh điện cầm tay giúp dễ dàng phun sơn đến mọi ngách chi tiết. Phù hợp với các thiết bị, công trình nhỏ lẻ. 

Khi phun tạo nên lớp sơn đều màu, tăng hiệu quả bám dính lên sản phẩm đến 60-70%. Bột sơn được sử dụng tối đa mà không cần dùng đến sơn lót. Đồng thời, giúp tạo ra sản phẩm có giá thành rẻ hơn nhiều so với các loại máy phun sơn công nghiệp có hiệu suất lớn.

Nguyên lý hoạt động của máy

Máy phun sơn tĩnh điện cầm tay hoạt động dựa trên nguyên lý tạo ra lớp phủ trên bề mặt sản phẩm bằng cách sử dụng súng phun. Trong đó, bột sơn sẽ được máy làm nhiễm điện tích (+) trái dấu với điện tích (-) trên bề mặt sản phẩm. Bột sơn sẽ đi từ thùng chứa bột của máy di chuyển lên đầu súng để thực hiện tích điện. Đồng thời phun ra ngoài theo hướng của súng được điều khiển bởi thợ sơn. Việc này giúp tạo độ bám dính cho bột sơn lên bề mặt vật cần sơn. Và giúp cho bột sơn được rải đều quanh vật liệu và ở cả bề mặt bị khuất.

Sau khi phun lớp phủ được tích điện lên bề mặt thì mang đi nung nóng. Lúc này, bột sơn sẽ chảy ra và bám dính vào bề mặt vật cần sơn.

Ứng dụng của máy sơn tĩnh điện cầm tay

  • Được ứng dụng nhiều trong công nghiệp ô tô, xe máy như: trong khung xe, bộ tản nhiệt, nắp capo, mâm xe, bộ lọc, tay nắm cửa cùng nhiều chi tiết khác.
  • Được sử dụng nhiều trong các ngành phun sơn công nghiệp cho các sản phẩm khác nhau như gỗ, kim loại,…
  • Dùng cho các thiết bị gia dùng như vỏ máy giặt, lò vi sóng, khung võng kim loại, máy điều hòa,…
  • Ứng dụng trong kiến trúc nhà của như khung cửa ra vào, cửa sơn tĩnh điện, đồ nội thất, lan can, hàng rào,…
  • Dùng cho đồ thủ công mỹ nghệ như phun sơn bàn, ghế,…
  • Sử dụng trong các công trình xây dựng như sơn tường hay sơn cửa sắt,…
  • Ngoài ra, còn được dùng nhiều trong các ngành công nghiệp phun sơn đóng tàu, kết cấu thép trong dân dụng,…

Top 6 loại máy phun sơn tĩnh điện cầm tay phổ biến

Một số mẫu máy phun sơn tĩnh điện cầm tay
Các mẫu máy cầm tay được ưa chuộng hiện nay

Parker IONIC GX7500S

Được nhập khẩu từ Nhật Bản. Đây là dòng máy phun sơn tĩnh điện cầm tay được đảm bảo độ bền cao. Với công nghệ được cấp bằng sáng chế mang lại hiệu quả truyền tải tốt. Có khả năng xuyên thấu bột và tự điều chỉnh lượng bột thủ công. Chất lượng bột sơn khi sử dụng loại máy này đều và mịn. Đồng thời, hệ thống cấp bột và lọc khí bảo trì dễ dàng và nhanh hơn.

Gema OptiFlex Pro F

Gema OptiFlex Pro F là dòng máy được nhập khẩu từ nước ngoài. Được xem là một trong những loại máy được ưa chuộng hiện nay với nhiều tính năng vượt trội. Thùng chứa bột sơn lỏng lớn, không trầy xước với hóa lỏng. Thiết bị tương thích với nhiều loại bột sơn. Dễ dàng vệ sinh và bảo trì máy. 

Sames Mach-JET

Đây là dòng máy đến từ thương hiệu sơn tĩnh điện Châu Âu lâu đời. Có hơn 80 năm kinh nghiệm trong sản xuất các loại thiết bị sơn tĩnh điện. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Pháp với chính sách bảo hành tốt. 

Đặc tính với độ sôi cao giúp phun sơn mịn và liên tục các loại bột khó. Có khả năng nổi bật là kiểm soát được tốc độ dòng bột sơn. Đồng thời, kiểm soát được lượng bột gần giống với các thiết bị phun sơn cầm tay khác. Mang lại hiệu quả chuyển giao cao và giảm thời gian xử lý tức thì.

MS-700

MS-700 là một trong những dòng máy phun sơn tĩnh điện cầm tay nổi bật. Có chất lượng và độ bền cao cùng với giá thành hợp lý. Chất lượng bột sơn cho ra qua máy luôn đều và mịn. Độ bám dính tốt, giúp sơn được các góc cạnh hiệu quả. 

SH-210M

Là máy giúp tiết kiệm tối đa bột sơn, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Giảm được độ dày lớp sơn bằng cách sơn phủ bề mặt mỏng, phun sơn cả những phần không nhìn thấy được. Được đánh giá là an toàn với thiết kế hiện đại, đặc biệt. Với hệ thống tay cầm súng sơn được thiết kế linh động.

Wagner PEM-X1

Wagner là một thương hiệu nổi tiếng về máy sơn tĩnh điện cầm tay. Tạo ra nhiều dòng sản phẩm với độ bền cao. Wagner PEM-X1 có thiết kế thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng. Có chức năng điều khiển từ xa, ứng dụng trên máy có cò súng, súng phun,… Có khả năng phun tự động giúp tiết kiệm chi phí nhân công tối đa. Phần súng sơn linh động giúp người dùng dễ dàng điều khiển khi cầm tay.

Với chức năng thay đổi bột sơn nhanh, giúp đáp ứng mọi nhu cầu về phun phủ sơn. Có hiệu suất cao và dễ dàng vệ sinh khi sử dụng.

Đơn vị cung cấp máy phun sơn tĩnh điện cầm tay nào đáng tin cậy hiện nay?

Trên thị trường Việt Nam đa phần các dòng máy phun sơn tĩnh điện đều nhập khẩu từ nước ngoài. Vì vậy, các bạn cần mua máy phải tìm đến đại lý nhập khẩu và phân phối hàng chính hãng. 

Sơn Thịnh Phát là một trong những đơn vị chuyên lắp đặt, thiết kế công nghệ sơn tĩnh điện uy tín. Cung cấp đa dạng các dòng máy phun sơn tĩnh điện cầm tay chính hãng uy tín. Sản phẩm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, có giấy tờ cam kết rõ ràng. Có chế độ bảo hành theo đúng quy định. 

Với đội ngũ nhân viên tư có kinh nghiệm nhiều năm, giúp bạn tìm ra được sản phẩm phù hợp. Tư vấn lựa chọn phù hợp và lắp đặt sản phẩm theo đúng yêu cầu của khách hàng. Đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao giúp bảo dưỡng, bảo trì định kỳ và khi xảy ra sự cố. Mang đến cho quý khách hàng sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tình.

Nếu đang có nhu cầu mua máy phun sơn tĩnh điện cầm tay, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 0989.687.123 hoặc để lại bình luận bên dưới để đội ngũ nhân viên có thể liên lạc sớm với bạn.  

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời