Robot Sơn Tĩnh Điện: Nâng Cao Chất Lượng Và Tiết Kiệm Chi Phí

Robot sơn tĩnh điện là sản phẩm được ứng dụng nhiều trong dây chuyền phun sơn tĩnh điện tự động. Khi sử dụng thiết bị này, chất lượng thành phẩm sẽ đạt hiệu quả và công suất làm việc của doanh nghiệp nâng cao. Hãy cùng Sơn Thịnh Phát tìm hiểu về loại robot phun sơn này và ưu điểm mà nó mang lại.

Thế Nào Là Robot Sơn Tĩnh Điện

Trước đây, khi tiến hành phủ sơn lên sản phẩm, bạn cần tự tay làm hết mọi việc. Nhưng với công nghệ sơn tĩnh điện vô cùng phát triển, công việc phun sơn sẽ không còn là công việc chiếm nhiều thời gian với bạn nữa. Đó là nhờ sự trợ giúp của robot phun sơn tĩnh điện. Sự ra đời của thiết bị sơn tĩnh điện này đã giúp tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất cũng như nâng cao năng suất của doanh nghiệp.

Robot sơn tĩnh điện (thiết bị điều khiển súng phun sơn tự động) được ứng dụng trong dây chuyền phun sơn tự động. Robot sẽ được kết nối với súng phun sơn trong buồng phun và sẽ được gắn cố định bên ngoài buồng phun để có thể điều khiển. Khi buồng phun sơn hoạt động, robot sơn sẽ được điều khiển lên xuống quanh sản phẩm. Mỗi robot có thể kết nối với nhiều súng phun sơn. Với kỹ thuật phun sơn tiên tiến được cài đặt vào robot, việc phun sơn sẽ diễn ra nhanh chóng.

Robot Sơn Tĩnh Điện Gồm Những Loại Nào Được Ưa Chuộng?

Trên thị trường hiện có 2 loại robot dùng trong công nghệ sơn tĩnh điện được ưa chuộng. Đó là robot phun sơn tự động và robot phun sơn tịnh tiến. Đặc điểm của 2 loại robot này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Robot Phun Sơn Tĩnh Điện Tự Động

Đây là loại robot có khả năng tự động hóa trong quy trình phun sơn tự động diễn ra trong buồng sơn. Đây cũng là loại robot được nhiều người sử dụng nhất. Robot phun sơn tự động có cấu tạo gồm: Robot 6 trục, súng phun sơn tĩnh điện tự động, hệ thống cấp sơn, tủ điều khiển và tay dạy,… Khi sử dụng hệ thống robot phun sơn, đòi hỏi người thợ phải nắm rõ quy tắc sử dụng.

Robot sơn tĩnh điện tự động
Robot sơn tĩnh điện tự động

Việc phun sơn bằng robot từ lâu đã được dùng để thay thế cho sức làm việc của con người. Để đạt được chất lượng hiệu quả, chúng ta còn phải cần thêm các thiết bị chuyên dụng. Các thiết bị đó chính là: Cánh tay robot chống cháy nổ, súng phun sơn, hệ thống cấp sơn, bộ điều khiển,… Sử dụng robot phun sơn tĩnh điện tự động sẽ giúp tốc độ làm việc của doanh nghiệp nhanh hơn.

Robot Phun Sơn Tĩnh Điện Tịnh Tiến

Robot phun sơn tịnh tiến là một sản phẩm được sản xuất bởi các kỹ sư Ấn Độ. Nó được cấu tạo bởi các thành phần gồm: Robot điều khiển quá trình phun sơn, đồ giá, ray trượt, giá positioner và positioner, thùng cấp sơn,… Hệ thống robot phun sơn này có nguyên lý hoạt động như sau. Người công nhân sẽ đặt sản phẩm và cố định chúng trên positioner. Sau đó robot sẽ di chuyển tịnh tiến dần trên giá treo. Chúng sẽ lần lượt phun sơn theo hướng đi lên bề mặt sản phẩm. Để các sản phẩm đều được tiếp xúc với súng phun, positioner sẽ xoay sản phẩm.

Robot sơn tĩnh điện tịnh tiến
Robot sơn tĩnh điện tịnh tiến

Robot Sơn Tĩnh Điện Mang Lại Hiệu Quả Gì?

Khi sử dụng robot phun sơn vào quy trình sơn tĩnh điện luôn đem lại những hiệu quả tuyệt vời. Sau đây là các lợi ích mà robot phun sơn có thể mang lại cho doanh nghiệp. Đây là các lý do khiến doanh nghiệp nên xem xét để có thể đầu tư vào thiết bị này.

Robot Điều Khiển Cho Lượng Sơn Đồng Đều, Nhất Quán

Để có thể cho ra thành phẩm mang chất lượng tốt, robot đã hoạt động và thao tác chính xác. Nó hoạt động liên tục, đồng đều khiến cho từng bộ phận của vật liệu đều được phủ sơn. Từng phần của sản phẩm được sơn phun đều với lượng sơn vừa phải. Sử dụng robot phun sơn sẽ cho ra thành phẩm có lớp sơn hoàn mỹ. Ngoài ra thành phẩm sẽ không xuất hiện các khuyết điểm như sơn truyền thống. Chẳng hạn như sẽ không xuất hiện hiện tượng nhỏ giọt,… Bằng cách sử dụng các phần mềm bàng thuật toán và camera, robot sẽ dễ dàng nhận ra nơi cần sơn. Bên cạnh đó, nó còn có thể phun sơn với độ chính xác hoàn hảo và luôn theo sát các thông số kỹ thuật.

Giúp Tiết Kiệm Không Gian Trong Nhà Xưởng

Khi sử dụng robot sơn tĩnh điện sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được không gian nhà xưởng. Vì các cánh tay của robot phun sơn có thể được gắn chắc chắn trên tường. Ngoài ra có thể lắp đặt trên kệ hoặc thanh ray của hệ thống. Chúng có thể vươn cánh tay robot xa và di chuyển đến những không gian hẹp. Chính vì sự linh động trong việc lắp đặt nên sẽ mang lại nhiều không gian sàn trong xưởng. Doanh nghiệp luôn cần một không gian nhất định để đặt những máy móc thiết bị. Vì vậy mà robot phun sơn rất thích hợp sử dụng trong các không gian chật hẹp. Thiết kế gọn nhẹ của robot chính là ưu điểm hoàn hảo thứ 2 của chúng.

Giúp Sản Phẩm Có Lớp Sơn Đều, Phủ Sơn Đến Những Chi Tiết Nhỏ Nhất

Khi sử dụng robot phun sơn, chúng sẽ phủ sơn đều và tác động lên các chi tiết nhỏ nhất. Với cánh tay robot phun sơn cùng súng phun có thiết kế gọn nhẹ giúp đi đến nhiều khu vực sơn khó nhất. Đối với thời điểm trước, chúng ta hẳn phải mất rất lâu mới có thể phủ sơn lên các bề mặt. Hiện nay, với hệ thống được lập trình sẵn để nhận biết góc cạnh có sẵn trong robot, chúng giúp phun đều bề mặt và hạn chế phí sơn. Nhờ việc sơn đến những góc cạnh nhỏ, sản phẩm sẽ luôn được hoàn thành với chất lượng tuyệt đối.

Giảm Thiểu Số Lượng Nhân Công, Bảo Vệ Những Người Lao Động

Để hệ thống robot sơn tĩnh điện hoạt động, vẫn cần sự giám sát của con người. Tuy vậy thay vì cần nhiều người như trước đây thì giờ chỉ cần một thợ đứng giám sát máy. Trước kia, chúng ta đã tốn rất nhiều chi phí để có thể thuê nhân công cho một quy trình son thông thường. Hiện tại, với bộ điều khiển có trong robot phun sơn có thể giúp tiết kiệm được lượng lớn nhân công.

Sử dụng và làm việc trong môi trường sơn công nghiệp không tốt cho sức khỏe. Vì trong thành phần sơn công nghiệp có chưa những chất gây ung thư như: Iso cyanides, VOCs,… Những chất này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người thợ sơn. Nhưng mọi chuyện giờ đã khác, đã an toàn hơn khi có robot phun sơn tự động. Vì nó đã thay thế hoàn toàn cho con người để hoàn thành quá trình sơn. Ngay cả khi nếu có các vụ nổ không mong muốn xảy ra, chúng vẫn có thể tồn tại nhờ thiết kế đặc biệt.

Tìm hiểu thêm một số thiết bị khác: Những thiết bị sơn tĩnh điện cần trong một dây chuyền

Địa Chỉ Cung Cấp Robot Sơn Tĩnh Điện Chất Lượng

Trong số rất nhiều đơn vị cung cấp robot phun sơn trên thị trường, đâu là nơi đảm bảo chất lượng? Khách hàng ngày càng có nhu cầu sử dụng các thiết bị trong dây chuyền sơn tĩnh điện. Vì thế, bạn cần chọn một đơn vị đảm bảo uy tín về nguồn gốc xuất sứ cũng như chất lượng máy.

Công ty TNHH Sơn Thịnh Phát luôn tự hào vì là nơi chuyên ứng dụng thiết bị công nghệ cao của sơn tĩnh điện. Sơn Thịnh Phát cam kết mang đến cho các thiết bị robot phun sơn tĩnh điện chất lượng cao. 100% Sản phẩm tại cơ sở luôn được nhập khẩu chính ngạch từ các nước tiên tiến. Ngoài ra các sản phẩm luôn được trải qua các quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Mọi thắc mắc của quý khách, vui lòng truy cập thông tin liên hệ hoặc liên lạc qua hotline để được tư vấn. Đội ngũ chuyên viên tư vấn sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ trong quá trình lắp đặt.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời