1kg bột sơn tĩnh điện sẽ sơn được bao nhiêu m2?

1kg bột sơn tĩnh điện sẽ sơn phủ được bao nhiêu m2? Chắc hẳn là điều mà nhiều khách hàng muốn thi công sơn tĩnh điện quan tâm. Bởi khi biết được rõ vấn đề này, gia chủ có thể xác định giá phun sơn tĩnh điện để cân đối về ngân sách cho xây dựng, sơn sửa. Hoặc bạn biết cách để sử dụng bột sơn tiết kiệm hơn. Do đó, để có thể giúp khách hàng tìm được lời giải đáp cho thắc mắc đang gặp phải này. Hãy cùng tham khảo chi tiết thông tin qua bài viết ngay dưới đây.

Tìm hiểu 1kg sơn tĩnh điện thì sơn phủ bao nhiêu m2?

Nếu khách hàng muốn có được câu trả lời chính xác nhất về 1kg sơn được bao nhiêu m2 thì việc quan tâm đầu tiên chính là loại bột sơn mình đang sử dụng là loại gì. Loại sơn có màu sắc thế nào và độ dày của chúng ra sao? 

Nhiều khách hàng tìm hiểu1kg bột sơn tĩnh điện sẽ sơn được bao nhiêu m2?
Nhiều khách hàng tìm hiểu1kg bột sơn tĩnh điện sẽ sơn được bao nhiêu m2?

Công thức tiêu chuẩn tính độ phủ sơn tiêu chuẩn dựa trên lý thuyết sẻ bằng: 1000/ (tỷ trọng x chiều dày màng sơn). Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đây là công thức lý thuyết, chưa tính đến sự hao hụt trong quá trình phun sơn. Ở từng hệ thống phun sơn khác nhau có thể khiến sơn tĩnh điện bị hao hụt khác đi.

Nếu bạn muốn nắm được chính xác thông tin kỹ thuật về độ phủ. Bạn có thể tham khảo kỹ tài liệu thông số kỹ thuật nhà sản xuất cung cấp.

Giá sơn tĩnh điện hiện nay là bao nhiêu?

Trong thi công công nghệ sơn tĩnh điện, có được thông tin 1 lit sơn sơn được bao nhiêu m2 thì việc này có thể giúp bạn cân nhắc về ngân sách bỏ ra khi mua bột sơn. Từ đó tránh tình trạng mua sơn dư thừa hay quá ít gây thiếu bột sơn trong quá trình phun.

Để tính giá sơn tĩnh điện, bạn có thể áp dụng theo 2 phương pháp tính sau:

Giá thành bột sơn tĩnh điện theo kg bao nhiêu tiền m2?

Đối với sơn tĩnh điện được tính theo kg. Hiện nay chúng sẽ có giá dao động từ 60.000 – 100.000 VND/kg. Song trên thực tế, tùy vào từng dòng sơn và từng yêu cầu của khách hàng. Vì thế mức giá có thể chênh lệch lên xuống. Tuy nhiên, sự chênh lệch sẽ không quá cao. Do đó bạn hoàn toàn có thể dựa theo mức giá chung này để đưa ra tính toán.

Giá thành bột sơn tĩnh điện được tính theo kg
Giá thành bột sơn tĩnh điện được tính theo kg

Trung bình 1kg bột thì sơn được bao nhiêu m2

Bên cạnh biết được 1kg bột sơn tĩnh điện sẽ sơn được bao nhiêu m2 và cách tính giá sơn tĩnh điện theo kg. Bạn cũng có thể tính dựa trên diện tích sơn theo đơn vị đo m2. Một m2 sơn tĩnh điện thông thường sẽ không dao động quá 120.000 – 200.000 VNĐ/m2. Ngoài ra, chúng cũng có thể chênh lệch tuỳ thuộc vào từng đơn vị cung cấp. Đồng thời cũng tuỳ thời điểm và bề mặt của công trình phun sơn tĩnh điện.

Cách tiết kiệm bột sơn tĩnh điện khi biết 1kg bột sơn tĩnh điện sơn được bao nhiêu m2

Dùng buồng sơn tĩnh điện

Trong sơn tĩnh điện, để có thể đảm bảo chất lượng sơn tốt nhất. Đồng thời góp phần tiết kiệm được tài chính. Thì không thể không sử dụng đến buồng sơn tĩnh điện. Buồng sơn tĩnh điện sẽ có hệ thống thu hồi/thu gom lượng sơn bột dư thừa. Tại hệ thống này có thể thu hồi lên đến hơn 90%. Chúng ta có thể sử dụng những bột sơn dư thừa ấy để tài sử dụng. Qua đó nhằm tiết kiệm chi phí sản xuất. 

Trong buồng sơn tĩnh điện sẽ có hai hệ thống chính để tách hay thu hồi sơn. Chính là hệ thống thu hồi bằng Cyclone và hệ thống thu hồi bằng ống lọc Filter (Cartridge):

Quy trình sơn tĩnh điện chuẩn giúp tiết kiệm bột sơn tĩnh điện
Quy trình sơn tĩnh điện chuẩn giúp tiết kiệm bột sơn tĩnh điện

Hệ thống thu hồi bằng Cyclone

Đối với những bột sơn được sử dụng nhiều và lâu. Có thể sử dụng hệ thống thu hồi bằng Cyclone nhằm đạt tính hiệu quả thu hồi tốt nhất. Nguyên lý hoạt động của Cyclon chính là khiến cho buồng phun sẽ phát tán khắp nơi ở trong không khí. Và sau đó, quạt sẽ quay để hút chúng vào hệ thống cyclon. Khi được đưa tới Cyclon, hệ thống sẽ lẫn vào không khí. Rồi cuốn theo chuyển động xoắn ốc. Sau cùng chuyến sẽ tiến gần đến với đầu vỏ của Cyclon. Đồng thời mất đi động năng rồi rơi xuống phễu thu. Như vậy bạn có thể cân nhắc sử dụng hệ thống thu hồi bằng Cyclone để tách hay thu hồi sơn tĩnh điện.

Ống lọc (filter)

Đối với sơn từng đợt và các loại sơn ít, số lượng màu nhiều. Khách hàng có thể dùng ống lọc (filter) để cho khả năng thu hồi có tỷ lệ cao nhất. Các ống lọc filter có thể là loại được xếp nếp hình vuông loại filter nhựa hay filter polyester. Hiệu quả, độ bền cùng giá thành ở những dòng filter này cũng khác nhau rất nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng còn lựa chọn khác chín là dùng hệ thống thu hồi băng chuyền (Filter-belt). Đây là băng chuyền quay tròn nằm ở phía dưới sàn của buồng phun. Băng chuyền giúp đạt hiệu quả thu hồi tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên sử dụng nhiều kích cỡ thùng đựng bột khác nhau ở hệ thống.

1kg bột sơn tĩnh điện sơn được bao nhiêu m2
Sử dụng ống lọc Filter

Pha bột sơn tĩnh điện đúng cách

Phụ thuộc vào định mức 1kg sơn được của từng dòng sản phẩm sơn tĩnh điện. Nhà sản xuất quy định, bạn có thể cân nhắc về tỷ lệ sơn khác nhau. Thường khi sơn tĩnh điện ta cần phải pha trộn với một tỷ lệ hợp lý. Điều đó không những giúp khi sơn lên sản phẩm có độ hoàn hảo cao. Không chỉ vậy còn tránh được sự hoang phí khi sơn. Chính vì vậy cần nắm rõ các thông tin để thực hiện cách sơn tĩnh điện hiệu quả.

Đối với sơn bột cả một bộ thì có thể tiến hành trộn 2 thành phần lại với nhau. Sau đó dùng máy trộn đều trong vòng 5 phút. Còn sơn tĩnh điện thuộc gốc dầu phải kết hợp với độ dung môi khi pha. Tỷ lệ pha dung môi không được vượt quá 5% – 10% thể tích và khối lượng bột sơn.

Pha bột sơn tĩnh điện đúng cách để tiết kiệm bột sơn
Pha bột sơn tĩnh điện đúng cách để tiết kiệm bột sơn

Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn những kiến thức hữu ích liên quan đến vấn đề 1kg bột sơn tĩnh điện sơn được bao nhiêu m2. Hy vọng qua đây bạn sẽ nắm được bí quyết để tiết kiệm bột sơn và tài chính. Nếu khách hàng còn gặp thắc mắc gì hay muốn tư vấn mua bột sơn tĩnh điện Sơn Thịnh Phát. Có thể liên hệ ngay đến với chúng tôi. Nhân viên của Sơn Thịnh Phát tư vấn nhiệt tình sẽ giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc chuyên nghiệp nhất. 

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời